Ngày hội bầu chọn cho vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới mới và tôn vinh Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn
Cập nhật: 02/11/2011
Sáng ngày 1/11/2011, tại TP Hà Giang, Tỉnh đoàn Hà Giang đã phối hợp với Viễn thông Hà Giang, Ban Quản lý Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn tổ chức Ngày hội bầu chọn cho vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới mới và tôn vinh Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn.

Đến dự có đồng chí Vương Mí Vàng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh cùng đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên.

Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn trải rộng trên 4 huyện vùng cao của tỉnh Hà Giang, gồm các huyện: Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc và Đồng Văn. Nằm ở độ cao trung bình 1.000 – 1.600m so với mực nước biển, trên diện tích 2356km2, Cao nguyên đá Đồng Văn là một trong những vùng đá vôi đặc biệt của cả nước, có sức lôi cuốn mạnh mẽ đối với du khách và những nhà nghiên cứu khoa học bởi nó chứa đựng những dấu ấn tiêu biểu về lịch sử của vỏ trái đất, những hiện tượng tự nhiên, những cảnh quan đặc sắc. Tuy rất khắc nghiệt về điều kiện tự nhiên nhưng Cao nguyên đá Đồng Văn lại ẩn chứa nhiều danh lam thắng cảnh đặc sắc, hệ sinh thái đa dạng và đặc biệt ẩn chứa giá trị văn hóa truyền thống độc đáo, phong phú của 17 dân tộc cùng chung sống.

Việc Cao nguyên đá Đồng Văn trở thành Công viên địa chất toàn cầu là niềm vinh dự to lớn đối với Hà Giang, góp phần tạo cho Hà Giang hướng đi mới trong phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào các dân tộc vùng cao. Đồng thời, xác định trách nhiệm của tuổi trẻ Hà Giang phải tích cực chung tay bảo tồn và tuyên truyền, quảng bá di sản quý giá của nhân loại tới nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế.

Cùng với niềm vinh dự Cao nguyên đá Đồng Văn trở thành Công viên địa chất toàn cầu thì vịnh Hạ Long đang đứng trước cơ hội lớn trở thành 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới. Đây là cuộc bình chọn do tổ chức NewOpenWorld phát động trên toàn cầu. Qua 2 vòng bầu chọn, vịnh Hạ Long của Việt Nam đã lọt vào danh sách 28 ứng viên cuối cùng để từ đó bầu chọn danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới có số phiếu cao nhất sẽ được công bố vào ngày 11/11/2011. Tham gia bầu chọn để vịnh Hạ Long được tôn vinh là kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới là niềm vinh dự, tự hào và trách nhiệm đối với mỗi người dân trong cả nước, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các bạn đoàn viên thanh niên đã tham gia bầu chọn cho vịnh Hạ Long thông qua hệ thống tin nhắn điện thoại di động với cú pháp: Halong hoặc HL gửi đến số 147 hoặc bầu chọn qua mạng Internet: www.new7wonders.com.

Chương trình phát động kéo dài đến 19 giờ 11 phút ngày 11/11/2011.
Báo Hà Giang