Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch đồng bào Khmer Nam bộ lần thứ 5 – năm 2011
Cập nhật: 02/11/2011
Từ ngày 01 - 04/12/2011, tại huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang sẽ diễn ra Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch đồng bào Khmer Nam bộ lần thứ 5 – năm 2011 với chủ đề “Văn hóa, thể thao và du lịch đồng bào Khmer Nam bộ - Hội nhập và phát triển”. Đây là sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố có đồng bào dân tộc Khmer sinh sống tổ chức định kỳ 2 năm/lần, luân phiên tại các địa phương trong khu vực.

Ngày hội sẽ có các hoạt động văn hóa, thể thao sôi động và hấp dẫn, bao gồm: lễ hội dân gian dân tộc Khmer; liên hoan nghệ thuật quần chúng; trình diễn trang phục truyền thống; giới thiệu văn hóa ẩm thực; trưng bày và giới thiệu sách; hội chợ triển lãm giới thiệu “đặc trưng văn hóa các dân tộc Việt Nam”; thi đấu các môn thể thao như: bóng đá, bóng chuyền, đẩy gậy, kéo co, việt dã, đua ghe ngo, đua bò và đội cà ôm...  Đặc biệt, trong lễ khai mạc ngày hội vào tối ngày 02/12 sẽ có màn bắn pháo hoa tầm thấp đặc sắc.  

Trong khuôn khổ Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch đồng bào Khmer Nam bộ lần này còn có các buổi hội thảo với chủ đề “Hội nhập phát triển và vấn đề bảo tồn, phát huy giá trị di tích lịch sử - văn hóa khu vực 3” và “Lễ hội đua bò truyền thống”. Bên cạnh đó cũng sẽ có các hoạt động giao lưu và tham quan các di tích văn hóa, lịch sử, danh lam thắng cảnh của tỉnh An Giang.  

Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch đồng bào Khmer Nam bộ lần thứ 5 – năm 2011 là sự kiện có ý nghĩa thiết thực nhằm đẩy mạnh đoàn kết, giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong việc tổ chức xây dựng đời sống văn hóa cho đồng bào Khmer; đồng thời cũng là dịp tôn vinh, quảng bá bản sắc văn hóa của đồng bào Khmer Nam bộ với du khách trong nước và quốc tế.

Phạm Phương (TTTTDL)