Bán đảo Sơn Trà - Đà Nẵng
Cập nhật: 28/06/2007
Bán đảo Sơn Trà - Đà Nẵng không chỉ được biết đến như mảnh đất đầu tiên trên đất nước ta phải đương đầu với sự xâm lăng của quân Pháp mà còn nổi tiếng với những thắng cảnh kỳ thú. Khách thập phương đến đây ai cũng có những ấn tượng sâu sắc về một vùng du lịch biển - du lịch sinh thái cực kỳ ngoạn mục.

Bán đảo Sơn Trà cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 8km về hướng Bắc, hợp với mỏm nhô ra của đèo Hải Vân thành một vòng cung bao bọc vùng vịnh Đà Nẵng và cửa ngõ sông Hàn với ngút ngàn những cánh rừng xanh biếc. Do đó, Sơn Trà vừa như một bức bình phong vững chãi, vừa như một lá phổi lớn của thành phố.

Diện tích bán đảo Sơn Trà xấp xỉ 50km², đường vòng quanh chân núi dài khoảng 25km. Dọc theo bán đảo là những bãi tắm tuyệt đẹp. Mỗi bãi mang một nét hấp dẫn khác nhau. Bãi Bụt lấp lánh màu hồng, màu tím từ những vỏ sò, vỏ ốc. Bãi Rạng êm ả với làn nước trong veo, có thể nhìn thấy từng đàn cá tung tăng bơi lượn. Bãi Mũi Súng cát trắng phau phau với những đợt sóng lăn tăn vỗ bờ.

Người dân địa phương còn gọi Sơn Trà là đảo Khỉ vì khỉ ở đây nhiều vô kể. Chỉ cần bước tới bìa rừng là đã nhìn thấy chúng. Những chú khỉ thoăn thoắt chuyển từ cành này sang cành khác trông đến vui mắt. Sơn Trà có trên 100 loài động vật với hàng chục loài quí hiếm (đặc biệt là loài voọc chà và, loài linh trưởng); gần 300 loài thực vật, thuộc 217 chi, 90 họ; 64 loại gỗ lớn, 107 cây thuốc quí và rất nhiều giống lan rừng. Tất cả tạo nên một hệ sinh thái hết sức đa dạng và độc đáo.
Sở Du lịch Đà Nẵng