Miền Trung thu hút du khách nội địa
Cập nhật: 13/08/2010
Lượng du khách đến miền Trung tính từ đầu năm 2010 đến nay đã tăng hơn 30-40% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, nhiều nhất là du khách nội địa đến từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Cao Trí Dũng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Vitours nói: “Mùa hè này, lượng du khách đặt chỗ trước tăng đột biến. Nhu cầu đặt trước dịch vụ lưu trú, đi bằng máy bay, xe khách, có hướng dẫn tour đều tăng mạnh. Tình hình này còn kéo dài đến 15 tháng 8/2010”.

Tương tự, ông Đinh Văn Lộc, Giám đốc Công ty Du lịch Việt Đà cho biết, có nhiều khách đặt chỗ trước. Xe 30-45 chỗ không còn chỗ suốt tuần qua và các phòng hạng sang đều kín chỗ.

Giải thích lượng khách tăng đột biến mùa hè này, ông Cao Trí Dũng cho biết thêm, do sức hút của các điểm du lịch mới ở miền Trung, trong đó, nổi bật là Đà Nẵng có kèm theo các dịch vụ đa dạng, hấp dẫn: leo núi, dã ngoại cùng hệ thống nhà hàng, khách sạn du khách có thể tùy chọn. Bên cạnh đó, thị trường du lịch nội địa đang tăng trưởng tích cực. Du khách Việt Nam hài lòng với những tiện ích dịch vụ mới. Trong những năm gần đây ngành du lịch đã tạo điều kiện thuận lợi hơn cho khách du lịch Việt Nam. Mùa hè đến, các gia đình người Việt Nam thường sắp xếp để đi du lịch cùng nhau.

Ông Lộc cũng cho biết thêm, do mùa hè năm nay nóng bất thường, nhiều người thích thú đi biển và họ đã chọn miền Trung.

Tuy nhiên, theo một số công ty du lịch khác cho rằng, gia tăng lượng khách đến miền Trung là kết hợp đồng bộ giữa các tuyến bay, các chuyến xe đò, đội ngũ hướng dẫn tour, bờ biển đẹp và tính chuyên nghiệp trong cách làm dịch vụ. Tất cả góp phần thúc đẩy du lịch miền Trung tăng trưởng nhanh.
Sở VHTTDL Quảng Nam