Roadshow giới thiệu du lịch Trung Quốc tại Việt Nam
Cập nhật: 12/08/2010
Tối ngày 9/8/2010, tại Hà Nội, Cục Du lịch quốc gia Trung Quốc đã tổ chức chương trình Roadshow giới thiệu hình ảnh du lịch Trung Quốc. Đây là hoạt động kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Trung Quốc và Năm Hữu nghị Việt - Trung 2010.

Tham gia chương trình phát động quảng bá du lịch Trung Quốc tại Việt Nam lần này có 48 đơn vị doanh nghiệp du lịch thuộc tỉnh Quảng Ðông, Quảng Tây và Vân Nam. Với chủ đề “Năm Hữu nghị Trung - Việt, chung tay vì phát triển du lịch”, chương trình phát động quảng bá du lịch Trung Quốc có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy mạnh mẽ giao lưu, hợp tác du lịch giữa hai nước trong năm 2010 và những năm tiếp theo, nhất là trong việc thực hiện Thỏa thuận hợp tác du lịch giữa hai nước giai đoạn 2010-2013 vừa được lãnh đạo ngành du lịch hai nước ký kết.

Tại buổi lễ, Cục Du lịch và các đơn vị du lịch của nước bạn đã có nhiều hoạt động giao lưu, giới thiệu về tiềm năng, những sản phẩm du lịch và khả năng hợp tác giữa ngành du lịch và doanh nghiệp du lịch hai nước.

Hiện nay, Trung Quốc là thị trường hàng đầu của ngành du lịch nước ta. Tính riêng 7 tháng đầu năm 2010, đã có 512.000 lượt khách Trung Quốc đến Việt Nam, tăng 95,4% so với cùng kì năm trước.

Thông qua hoạt động tổ chức giới thiệu, quảng bá hình ảnh Trung Quốc sẽ thúc đẩy sự giao lưu và hợp tác giữa ngành du lịch của hai nước ngày càng phát triển. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp của cả hai nước sẽ có thể tiếp cận, giao lưu, hợp tác, chia sẻ thông tin và xúc tiến, quảng bá du lịch của cả hai nước đến du khách.

Cũng trong chương trình này, Cục Du lịch Quảng Tây đã giới thiệu tour du lịch Hành trình theo dấu chân Chủ tịch Hồ Chí Minh. Theo đó, du khách tham gia tour du lịch này sẽ được tham quan các địa danh lịch sử mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng sống, làm việc và hoạt động cách mạng tại tỉnh Quảng Tây như: Bằng Tường, Long Châu, Tịnh Tây, Nam Ninh, Liễu Châu, Quế Lâm...
Văn Hóa