Xúc tiến du lịch Trung Quốc tại Tp. Hồ Chí Minh
Cập nhật: 12/08/2010
Tối 11/8/2010, Cục Du lịch quốc gia Trung Quốc và Tổng lãnh sự nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Trung Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Tham dự Hội nghị có đại diện ngành du lịch các tỉnh Quảng Đông, Quảng Tây và Vân Nam của Trung Quốc và đông đảo các doanh nghiệp ngành du lịch Việt Nam. Với chủ đề “Năm hữu nghị Trung-Việt, chung tay vì phát triển du lịch”, chương trình đã giới thiệu hình ảnh du lịch cũng như các sản phẩm du lịch của Trung Quốc với 100 đại diện đến từ 60 công ty du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Đây là cơ hội để du lịch TP Hồ Chí Minh và du lịch Trung Quốc đẩy mạnh hợp tác phát triển; các doanh nghiệp du lịch của 2 bên tìm kiếm đối tác, cơ hội liên kết, phối hợp trong đưa, đón khách.

Trung Quốc trong những năm vừa qua luôn là thị trường khách hàng đầu của du lịch Việt Nam. Ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, Trung Quốc hiện là thị trường lớn thứ 6 của ngành du lịch Thành phố. Trong 7 tháng của năm nay, đã có 193.000 lượt khách Trung Quốc đến TP Hồ Chí Minh. Dự kiến trong năm nay, lượng khách Trung Quốc tới Thành phố sẽ là 250.000, tăng hơn 100 nghìn lượt so với năm 2009.

Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng là một trong 3 điểm đến được người dân Thành phố ưa thích nhất và lựa chọn trong hành trình du lịch nước ngoài của mình. Lượng khách từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Trung Quốc tăng khoảng 20% mỗi năm. Năm 2009, có khoảng 42.000 lượt khách đến Trung Quốc. Dự kiến, năm nay sẽ có gần 60.000 lượt khách từ Thành phố đi du lịch Trung Quốc.

Năm 2010 - năm hữu nghị ngoại giao Việt Nam-Trung Quốc, là năm có ý nghĩa quan trọng, thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước lên tầm cao mới trên nhiều lĩnh vực và du lịch là một trong những lĩnh vực được cả hai nước quan tâm tăng cường hợp tác cùng phát triển. Nó không chỉ thể hiện hiệu quả thông qua những kết quả trong năm nay mà còn tạo hiệu ứng cho những năm tiếp theo.

Trước đó, vào ngày 09/8/2010 tại khách sạn Melia Hà Nội, Cục Du lịch quốc gia Trung Quốc và Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam đã phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam tổ chức Lễ phát động quảng bá du lịch “Năm Hữu nghị Trung - Việt, chung tay vì phát triển du lịch” và chương trình “Đêm du lịch Trung Quốc”.
ĐCSVN