Hội An: Hàng trăm con diều trên bãi tắm Cửa Đại
Cập nhật: 20/05/2007
Ngày 19/5/2007, lần đầu tiên ở Hội An, hơn một trăm con diều đủ kiểu dáng, màu sắc, âm thanh đã mặc sức tung bay trên bầu trời thuộc bãi tắm Cửa Đại.

Đây là sự kiện do Khu nghỉ mát biển Victoria Hội An kết hợp với Phòng Văn hóa Thông tin Hội An tổ chức nhằm chào mừng 117 năm ngày sinh Hồ Chủ tịch (19/5), Bầu cử Quốc hội Khóa 12 (20/5/2007) và lễ hội "Quảng Nam - Hành trình di sản lần 3".

Đây cũng là lần thứ 3 Hội thi thả diều thường niên do Khu nghỉ mát biển Victoria Hội An tổ chức nhưng lại là lần đầu thu hút các nghệ nhân thả diều cả ba miền Nam Trung Bắc với hơn 100 người hội tụ.


Đó là những con diều truyền thống hình chiếc lá với tiếng sáo diều vi vu réo rắt của CLB Diều Thăng Long (Hà Nội) và Hà Tây; Hội diều Tp. HCM và riêng Quận 8 Tp. HCM với những chú diều dài đến 660m, 100m; CLB diều Huế của nghệ nhân Nguyễn Văn Hoàng (từng tham gia thi thả diều ở Nhật Bản) với diều cờ Tổ quốc (chỉ toàn vải, không có khung tre, nứa...), diều phụng, diều bướm...

Nhiều CLB diều địa phương Đà Nẵng, Hội An, Kontum mang đến hội thi nhiều loại diều con ó, con bướm, con rồng, biểu trưng Di sản văn hoá thế giới... Các doanh nghiệp đang hoạt động  ở Hội An như: Á Đông silk, Palm Garden Resort tham gia từ 3 đến 4 con diều đẹp. Riêng hệ thống khu nghỉ mát Victoria có đến 5 khu nghỉ mát Cần Thơ, Sapa, Phan Thiết, Châu Đốc, Hội An tham gia với logo Victoria nhưng hình dáng màu sắc hoàn toàn khác nhau.

Đông đảo người dân Hội An cùng du khách trong nước và quốc tế đang lưu trú tại Hội An đã kéo về bãi biển Cửa Đại để dự xem, cổ vũ cuộc thi diều hoành tráng và nhiều ý nghĩa nhân các ngày lễ trọng trong tháng 5 ở Quảng Nam.
Tuổi Trẻ Online