Nhật Bản: Giới thiệu di sản văn hóa Hội An
Cập nhật: 13/05/2007
 Đài truyền hình NHK (Nhật Bản) vừa phát sóng chương trình khoảng 30 phút giới thiệu về Hội An trong chương trình “ Di sản thế giới”  với những hình ảnh rất tự nhiên và ấn tượng về phố cổ cũng như cuộc sống bình dị của người dân nơi đây.

 Chương trình đã khắc họa một phố cổ  Hội An sôi động, tấp nập vào ban ngày và một Hội An bình lặng vào ban đêm nhằm giúp người dân Nhật Bản hiểu thêm về một di sản văn hóa cũng như phong tục, tập quán của người Việt Nam.
Qua ống kính của đài truyền hình NHK, sinh hoạt của người dân Hội An được thể hiện một cách sống động qua hình ảnh những tà áo dài trắng của các nữ sinh đến trường, những khu chợ sầm uất với các chủng loại hàng hóa phong phú mang đặc trưng của Hội An.

 Trong những năm gần đây, Việt Nam và Nhật Bản không ngừng mở rộng các hoạt động giao lưu, trao đổi văn hóa và ngày càng nhiều du khách Nhật Bản tới Việt Nam. Trong năm 2006, Việt Nam đã đón khoảng 380.000 lượt khách Nhật Bản và mục tiêu đến năm 2010 sẽ thu hút 500.000 du khách từ đất nước này.

Sài gòn giải phóng