5 lý do du khách quốc tế chọn Việt Nam
Cập nhật: 06/05/2007
Hiệp hội du lịch khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (PATA) vừa công bố kết quả “Khảo sát những dự định du lịch Châu Á năm 2007”, theo đó 31% số người được phỏng vấn cho biết Việt Nam có thể là điểm đến tiếp theo trong vòng 2 năm tới, tăng so với con số 24% từ cuộc khảo sát năm 2006.

Cuộc khảo sát năm 2007 cũng cho thấy có năm lý do chính để du khách chọn đến Việt Nam bao gồm giá hàng hóa và dịch vụ thấp (49%), phong cảnh thiên nhiên (44%), văn hóa (41%), du lịch mạo hiểm (38%) và con người thân thiện (35%).

Hàng năm, PATA kết hợp với Visa khu vực châu Á - Thái Bình Dương thực hiện cuộc khảo sát trên cơ sở phỏng vấn trên 5.000 khách du lịch quốc tế từ 10 thị trường du lịch trọng điểm trên toàn thế giới, từ đó tìm hiểu những dự định du lịch, động cơ thúc đẩy và rào cản trong khi đi du lịch của khách hàng.

“Gần một nửa du khách nói rằng họ chọn Việt Nam để tận hưởng kỳ nghỉ ít tốn kém, phong cảnh xinh đẹp và có nền văn hóa đa dạng, lâu đời. Việt Nam được đánh giá cao là điều rất đáng khích lệ để ngành du lịch nước này phát triển thành một điểm đến hấp dẫn du khách có thu nhập cao trên thế giới” - ông Stuart Tomlinson, Giám đốc Visa khu vực Việt Nam, Campuchia và Lào cho biết thêm.

Kết quả khảo sát năm 2007 cũng cho thấy xu hướng nổi bật là du khách lựa chọn kiểu du lịch thân thiện với môi trường và du lịch văn hoá. Gần 9/10 người cho biết sẽ chọn sản phẩm du lịch mang đậm bản sắc văn hóa địa phương và bảo vệ môi trường tự nhiên, sẵn sàng trả thêm 10% chi phí chuyến đi để giúp môi trường và nền văn hóa địa phương không bị ảnh hưởng tiêu cực bởi các hoạt động du lịch.
VietNamNet