Những ngày châu Âu tại Việt Nam
Cập nhật: 23/04/2007
Những ngày châu Âu tại Việt Nam 2007 sẽ diễn ra tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh từ 25/4 - 31/5/2007 với hàng loạt các sự kiện và chương trình văn hóa phong phú và đa dạng.

Phát biểu tại cuộc họp báo chiều qua, ông Markus Cornaro, Đại sứ, Trưởng phái đoàn Ủy ban châu Âu tại Việt Nam cho rằng những hoạt động văn hóa trong chương trình thể hiện tình đoàn kết trong đa dạng của Liên minh châu Âu.

Chương trình sẽ được mở màn bằng triển lãm “Đàn bò châu Âu” do Đại sứ quán Hà Lan và Phái đoàn Ủy ban châu Âu tổ chức. Đây là một triển lãm độc đáo với đàn bò gồm 28 con tượng trưng cho 27 quốc gia thành viên EU và Ủy ban châu Âu. Những mô hình bò to như thật được làm bằng chất liệu nhựa sẽ được trưng bày tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội từ này 25/4 - 9/5/2007. Trước đó, đàn bò này đã được trưng bày và được đón chào nồng nhiệt tại nhiều nước trên thế giới như CH Czech, Hà Lan, Bỉ, và một số nơi ở Trung Quốc.

Tiếp theo triển lãm mô hình đàn bò Liên minh châu Âu, buổi biểu diễn Hiphop và nhạc điện tử DJ và vở múa đương đại ‘Một Ngày’ của Trần Ly Ly, hai chương trình cũng nằm trong Những tuần lễ văn hóa Đức tại Việt Nam, hứa hẹn là những chương trình hấp dẫn nhiều khán giả trẻ tuổi.

Hai nghệ sĩ Hiphop nổi tiếng của Đức và Pháp là Storm và Sebastien sẽ biểu diễn cùng 10 nghệ sĩ Việt Nam của nhóm Big Toe. Trong khi đó vở múa ‘Một Ngày’ sẽ tái ngộ khán giả thủ đô một lần nữa sau lần công diễn thành công vào năm 2006.

Chương trình ca vũ kịch Tây Ban Nha, do Đại sứ quán Tây Ban Nha tổ chức sẽ được giới thiệu tại Nhà Hát Lớn Hà Nội ngày 11/5/2007. Vở Iberia của tác giả Isaac Albeniz sẽ có sự tham gia của nghệ sĩ piano Rosa Torres-Pargo và nghệ sĩ múa Lola Greco.

Đặc biệt, Liên hoan phim thiếu nhi châu Âu lần đầu tiên tại Việt Nam sẽ giới thiệu 12 bộ phim truyện và phim hoạt hình hay nhất của châu Âu với khán giả nhỏ tuổi tại Rạp Megastar từ ngày 17 - 24/5/2207.

Một trong những sự kiện đáng chú ý trong Những ngày châu Âu tại Việt Nam, Cúp bóng đá châu Âu, sẽ được tổ chức đồng thời tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh vào ngày 12/5/2007. Được tổ chức bởi Phòng thương mại châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), Cúp bóng đá châu Âu, với sự tham gia của các cầu thủ nhiều quốc gia khác nhau sẽ trình diễn kỹ năng, tinh thần thể thao và tinh thần đồng đội ở môn thể thao được ưa thích nhất trên toàn thế giới.

Ngoài ra, một cuộc thi viết tìm hiểu về EU, Hội thảo về quan hệ thương mại EU-Việt Nam và Tọa đàm về quan hệ văn hoá châu Âu và Việt Nam
Nhân Dân