Sắp diễn ra Tuần văn hóa, du lịch Điện Biên tại Thanh Hóa
Cập nhật: 11/01/2024
Từ ngày 19 đến 21.1, tại Quảng trường Lam Sơn, TP. Thanh Hóa, UBND tỉnh Điện Biên sẽ tổ chức Tuần văn hóa, du lịch Điện Biên - Thanh Hóa với chuỗi các hoạt động văn hóa, du lịch phong phú, chứa đựng bản sắc văn hóa dân tộc hứa hẹn sẽ tạo nên một không gian văn hóa cộng đồng sôi nổi, rực rỡ sắc màu hòa chung với không khí tưng bừng chào đón năm mới Giáp Thìn 2024.

Tuần văn hóa, du lịch Điện Biên - Thanh Hóa sẽ diễn ra từ ngày 19 đến 21.1.2024

Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên - Thanh Hóa là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 - 7.5.2024), 115 năm thành lập tỉnh Điện Biên (28.6.1909 - 28.6.2024) và 75 năm thành lập Đảng bộ tỉnh (10.10.1949 - 10.10.2024) và các sự kiện trọng đại của đất nước. 

Là dịp để Điện Biên tuyên truyền, quảng bá giới thiệu Chương trình Năm du lịch quốc gia Điện Biên 2024 về tiềm năng, thế mạnh của Điện Biên đến với bạn bè và nhân dân cả nước, qua đó đẩy mạnh xúc tiến đầu tư trên các lĩnh vực kinh tế - văn hóa - xã hội và thu hút các đơn vị kinh doanh du lịch, du khách quan tâm đến với Điện Biên.

Trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra nhiều sự kiện như Lễ khai mạc với chủ đề “Điện Biên - Điểm hẹn xòe hoa”, chương trình giao lưu văn nghệ, trình diễn văn hóa truyền thống các dân tộc tỉnh Điện Biên và Thanh Hóa.

Các hoạt động nhằm góp phần quảng bá bản sắc văn hóa truyền thống đặc sắc của các dân tộc, tăng cường sự giao lưu, trao đổi, mở rộng liên kết, xúc tiến, đầu tư, hợp tác phát triển du lịch phục vụ phát triển kinh tế - xã hội giữa hai tỉnh, tăng cường tình đoàn kết, gắn bó giữa đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên và tỉnh Thanh Hóa.

Người dân, du khách sẽ được trải nghiệm Không gian văn hóa vùng cao, triển lãm ảnh chủ đề “Thanh Hóa với Chiến dịch Điện Biên Phủ”, chương trình biểu diễn đường phố và hoạt động cộng đồng giới thiệu sắc màu văn hóa truyền thống, trò chơi văn hoá dân gian của đồng bào các dân tộc Điện Biên và Thanh Hoá; Trưng bày các hình ảnh về hoạt động cư trú, đời sống, các di sản văn hóa; trưng bày, giới thiệu về văn hóa, du lịch, thương mại, nông nghiệp của Điện Biên và Thanh Hóa. 

Cùng với đó là hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch, tăng cường kết nối, liên kết, hợp tác phát triển giữa 2 địa phương, tạo cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch đẩy mạnh trao đổi thông tin, phát triển thị trường.

Sự kiện hứa hẹn sẽ đem lại những trải nghiệm, khám phá mới cho đông đảo người dân, du khách tại Thanh Hóa về vùng đất và con người  Điện Biên, cũng như giới thiệu những tiềm năng, định hướng trong phát triển du lịch, các di sản văn hóa, sản phẩm du lịch tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sự kiện, lễ hội, điểm đến, cơ chế, chính sách và những dự án du lịch mà Điện Biên, Thanh Hóa đang ưu tiên thu hút đầu tư.

Đến nay, hai địa phương Điện Biên, Thanh Hóa đã lên phương án nhằm chuẩn bị chu đáo các điều kiện về an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ để sự kiện diễn ra thành công, tạo thuận lợi để người dân, du khách đến tham qua, trải nghiệm và tìm hiểu về văn hóa, du lịch hai tỉnh Điện Biên, Thanh Hóa.

Quỳnh Vy

Báo Văn hóa - baovanhoa.vn - Ngày 10/01/2024