Hội thảo “Hậu Giang - tiềm năng và phát triển”
Cập nhật: 02/12/2009
Trong khuôn khổ Festival lúa gạo Việt Nam, vừa qua, tại tỉnh Hậu Giang đã diễn ra hội thảo “Hậu Giang - tiềm năng đầu tư và phát triển”.

Một trong những nội dung được nhà đầu tư quan tâm tại hội thảo là 5 dự án phát triển Đồng bằng sông Cửu Long gồm: phát triển sản xuất và tiêu thụ lúa gạo, tiêu thụ cây ăn trái, cá da trơn, tôm; đào tạo nghề nông thôn và cuối cùng là cơ chế, tổ chức và chính sách thực hiện 4 dự án nêu trên. Tổng kinh phí là 269 tỷ đồng, thực hịên trong 5 năm từ 2010 đến 2015 tại 13 tỉnh, thành Đồng bằng sông Cửu Long.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam là một trong những nhà đầu tư lớn đang triển khai một số hạ tầng quan trọng tại Hậu Giang như: nhà máy nhịêt địên Sông Hậu 1 với công suất 1.200 MW, hệ thống kinh doanh phân bón, hệ thống kho cảng và phân phối xăng dầu… Những dự án này sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của miền Tây và của Hậu Giang.

Ông Vũ Quang Nam, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn dầu khí Việt Nam nói: “Hậu Giang cũng là tỉnh có tiềm năng thế mạnh rất lớn, nhất là về thuỷ sản và lúa gạo. Tập đoàn Dầu khí đã đầu tư dự án lớn là Trung tâm nhiệt điện. Chúng tôi cũng phát triển mạng lưới phân bón, đưa phân bón đến tận tay nông dân, bán một giá trên toàn quốc và không để cho tư thương trục lợi”.

Một trong những thành công lớn nhất tại Festival lúa gạo lần này là Hậu Giang thu hút được 24 nhà đầu tư với tổng vốn đầu tư 47.000 tỷ đồng, diện tích sử dụng 2.100 ha. Tại hội thảo, 13 nhà đầu tư tiêu biểu ký kết biên bản ghi nhớ đầu tư, trong số này có 7 dự án được trao giấy chứng nhận đầu tư mới với tổng vốn gần 35.000 tỷ đồng, diện tích sử dụng đất gần 15.000 ha.
VOV