Khai mạc Liên hoan ẩm thực món ngon các nước năm 2018
Cập nhật: 12/01/2018
(TITC) - Tối 11/1/2018, tại công viên Lê Văn Tám (Quận 1, TP. Hồ Chí Minh) đã diễn ra lễ khai mạc Liên hoan ẩm thực món ngon các nước lần thứ 12 năm 2018 do Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh tổ chức. 

 

(Nguồn ảnh: NLD)

 

Đông đảo thực khách đã đến tham dự và thưởng thức các món ăn hấp dẫn được chế biến và trưng bày tại Liên hoan. Nhiều tiết mục ca múa nhạc đặc trưng của nhiều quốc gia trên thế giới cũng đã được trình diễn tại lễ khai mạc, tạo không khí sôi nổi, hào hứng cho du khách khi đến với Liên hoan.

 

Với chủ đề “Hành trình ẩm thực kết nối thế giới”, Liên hoan ẩm thực món ngon các nước 2018 quy tụ hơn 100 gian hàng giới thiệu ẩm thực đặc trưng bốn phương Á - Âu - Phi - Mỹ. Các gian hàng được bố trí tại 7 khu vực ẩm thực, gồm: Việt Nam, quốc tế, street food - món ăn đường phố, khu vực đặc biệt, thương hiệu ẩm thực, hoạt động vui chơi giải trí, sân khấu phụ và vườn bia. Riêng khu vực ẩm thực Việt Nam mang đến nhiều món ăn độc đáo của ẩm thực 3 miền Bắc - Trung - Nam. Trong đó, các gian hàng bánh Việt được dựng mô phỏng không gian văn hóa tương ứng với từng món bánh nhằm tạo cảm giác quen thuộc và thú vị cho du khách khi trải nghiệm và thưởng thức. Ban Tổ chức sẽ chọn một số món ăn tiêu biểu của các vùng miền và đặc biệt là 50 món chiên ngon Việt Nam để trình diễn, chế biến tại Liên hoan. Bên cạnh đó, với sự tham gia của đại diện văn hóa, ẩm thực đến từ các nước Đan Mạch, Argentina, Italy, Thái Lan..., du khách sẽ được thưởng thức những món ăn đặc sắc của ẩm thực các nước.

Ngoài 7 khu vực ẩm thực đa dạng cho người dân và du khách lựa chọn, tại Liên hoan sẽ liên tục diễn ra các hoạt động giải trí, văn hóa ẩm thực như: trưng bày mô hình món ăn Việt và hình ảnh các dân tộc bằng mô hình sáp; chương trình biểu diễn bánh dân gian Việt Nam do Trung tâm Nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam thực hiện; biểu diễn đờn ca tài tử; Talkshow với chủ đề “Tết Việt và món ngon Việt”...

Liên hoan ẩm thực món ngon các nước là sự kiện nhằm tôn vinh văn hóa ẩm thực và tài năng của các đầu bếp Việt Nam và là cơ hội để giao lưu, thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, hợp tác, trao đổi văn hóa, phát triển du lịch giữa Việt Nam và các nước trên thế giới. Qua 11 năm tổ chức, Liên hoan đã thu hút trung bình từ 300-500 nghìn lượt người tham dự mỗi năm, góp phần gắn kết nền văn hóa các nước lại gần nhau hơn qua du lịch và ẩm thực.

Liên hoan ẩm thực món ngon các nước 2018 sẽ bế mạc vào tối 14/1/2018.

 

Lam Phương