Sắp diễn ra Liên hoan ẩm thực món ngon các nước lần thứ 12 tại TP. Hồ Chí Minh
Cập nhật: 05/01/2018
Liên hoan ẩm thực món ngon các nước lần thứ 12 sẽ diễn ra từ ngày 11 - 14/1/2018 tại Công viên Lê Văn Tám, quận 1, TP. Hồ Chí Minh, với chủ đề “Hành trình ẩm thực kết nối thế giới”. Liên hoan do Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tổ chức.

Tham gia liên hoan ẩm thực món ngon các nước, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức các món ăn đặc sắc

Hơn 100 gian hàng ẩm thực đặc sắc của Việt Nam và các nước trên thế giới sẽ được giới thiệu, hứa hẹn mang đến cho thực khách những trải nghiệm văn hóa, ẩm thực hấp dẫn tại liên hoan. Các gian hàng sẽ được bố trí tại bảy khu vực ẩm thực, gồm khu vực quốc tế; Việt Nam; street food - món ăn đường phố; khu vực đặc biệt; thương hiệu ẩm thực; hoạt động vui chơi giải trí; sân khấu phụ và vườn bia; qua đó đáp ứng nhu cầu thưởng thức ẩm thực đa dạng của các thực khách từ những người trẻ yêu thích các món ăn thời thượng đến những gia đình có con nhỏ, yêu thích sự tiện dụng.

Đặc biệt, đến với khu vực ẩm thực Việt Nam, tại gian hàng bánh Việt, khách tham quan được chiêm ngưỡng các mô hình mô phỏng không gian văn hóa của các miền Bắc, Trung, Nam, khu vực Tây Nguyên... tạo cảm giác vừa quen thuộc vừa lạ lẫm ngay giữa lòng TP. Hồ Chí Minh hiện đại. Bên cạnh đó, liên hoan còn có sự tham gia của đại diện văn hóa, ẩm thực đến từ các nước như Đan Mạch, Argentina, Italy, Thái Lan... sẽ mang đến cho du khách những món ăn đặc sắc của ẩm thực các nước.

Ngoài bảy khu vực ẩm thực đa dạng cho người dân và du khách lựa chọn, tại liên hoan sẽ liên tục diễn ra các hoạt động giải trí văn hóa ẩm thực có thể kể đến các hoạt động như trưng bày mô hình món ăn Việt và hình ảnh các dân tộc tiêu biểu bằng mô hình sáp; chương trình biểu diễn bánh dân gian Việt Nam do trung tâm nghiên cứu, bảo tồn và phát triển ẩm thực Việt Nam thực hiện; biểu diễn đờn ca tài tử; chương trình khai mạc với các tiết mục ca múa nhạc đặc trưng của nhiều quốc gia trên thế giới; Talkshow với chủ đề “Tết Việt và món ngon Việt”...

Liên hoan ẩm thực món ngon các nước là sự kiện quảng bá du lịch văn hóa ẩm thực Việt Nam và các nước, với nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc dành cho thực khách trong và ngoài nước. Thông qua sự kiện này, Ban tổ chức mong muốn tôn vinh văn hóa ẩm thực Việt Nam và tài năng của các đầu bếp Việt Nam. Hơn thế nữa, đây còn là cơ hội để giao lưu, thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, hợp tác, trao đổi văn hóa, phát triển du lịch giữa Việt Nam và các nước trên thế giới.

Qua 11 năm tổ chức, liên hoan đã thu hút trung bình từ 300-500 ngàn lượt người tham dự mỗi năm, góp phần gắn kết nền văn hóa các nước lại gần nhau hơn bằng du lịch và ẩm thực. Liên hoan lần thứ 12 sẽ là chuyến hành trình trải nghiệm của tất cả giác quan mà trong đó vị giác là nền tảng để mang cả thế giới ẩm thực đa dạng và đặc sắc đến với khách tham quan ngay tại giữa lòng TP. Hồ Chí Minh.  

Thanh Thanh

baocongthuong.com.vn