“Khám phá Thác Bà năm 2009” - quảng bá tiềm năng du lịch Yên Bái
Cập nhật: 18/06/2009
Từ ngày 26 đến ngày 28/6/2009, tại thị trấn Thác Bà, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái và vùng phụ cận, sẽ diễn ra Lễ hội “Khám phá Thác Bà năm 2009”.

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình “Du lịch về cội nguồn 2009” do 3 tỉnh: Yên Bái - Phú Thọ - Lào Cai phối hợp tổ chức.

Lễ hội “Khám phá Thác Bà năm 2009”được dàn dựng theo quy mô lớn nhằm quảng bá, giới thiệu về tiềm năng du lịch của Yên Bái nói riêng và của Việt Nam nói chung, đồng thời, đây cũng là cơ hội thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch, các công ty lữ hành giao lưu, trao đổi và hình thành các tour, tuyến du lịch hấp dẫn nhằm thu hút lượng khách du lịch trong và ngoài nước đến Yên Bái ngày một đông hơn.

             Khách du lịch tham quan hồ Thác Bà


Lễ hội năm nay được tổ chức với điểm nhấn là lễ khai mạc Lễ hội “Khám phá Thác Bà năm 2009” và những màn trình diễn trang phục đa sắc màu của đồng bào các dân tộc vùng hồ Thác Bà vào buổi tối ngày 26/6/2009 tại sân vận động thị trấn Thác Bà. Bên cạnh đó, còn có cả một chuỗi các hoạt động sôi nổi khác như: Hội trại với chủ đề “Vì môi trường xanh và bảo tồn thiên nhiên hồ Thác Bà”; hội làng truyền thống của đồng bào các dân tộc: Cao Lan, Dao, Tày…; tọa đàm của thanh thiếu niên giới thiệu về hình ảnh du lịch của Yên Bái với môi trường xanh và bảo tồn thiên nhiên hồ Thác Bà; hội chợ thương mại - du lịch Thác Bà; chương trình giao lưu văn hóa - văn nghệ quần chúng và các hoạt động văn hóa thể thao như: Đua thuyền với chủ đề “Âm vang hồ Thác Bà”, biểu diễn canoing, caclos của đồng bào các dân tộc vùng hồ Thác Bà, thi đấu bóng chuyền, thi quần vợt, thi bắn nỏ...
Trung tâm Thông tin du lịch