Trưng bày chiếc quạt giấy và chiếc bình hoa mây khổng lồ tại Festival nghề truyền thống Huế 2009
Cập nhật: 15/06/2009
Tại Festival nghề truyền thống Huế 2009 (diễn ra từ ngày 12 đến ngày 14 tháng 6 năm 2009), du khách trong và ngoài nước đã có dịp được chiêm ngưỡng 2 tác phẩm nghệ thuật độc đáo được vận chuyển từ Hà Nội vào Huế và được trưng bày tại Công viên Thương Bạc - thành phố Huế, đó là chiếc bình hoa khổng lồ và chiếc quạt giấy khổng lồ.


Chiếc bình hoa khổng lồ có chiều cao hơn 4m, được làm hoàn toàn bằng nguyên liệu mây, do gia đình nghệ nhân Nguyễn Văn Tĩnh - người làng nghề mây tre đan Phú Vinh, huyện Chương Mỹ, Hà Nội làm ra. Chiếc bình này được làm rất kỳ công và là sản phẩm trưng bày trong những ngày Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, do đó, trên thân bình có vẽ 3 biểu tượng của Hà Nội, đó là: Tháp Rùa, Chùa Một Cột và Khuê Văn Các.


Chiếc quạt giấy khổng lồ rộng khoảng 9m, cao 4,5m do các nghệ nhân làng quạt Chàng Sơn, huyện Thạch Thất, Hà Nội thực hiện. Trên quạt, nghệ nhân có vẽ nhiều hình ảnh mô tả các hoạt động văn hoá quần chúng diễn ra trong những phiên chợ vùng nông thôn thời xưa.
Trung tâm Thông tin du lịch; ảnh: SGTT