Tổng cục Du lịch làm việc với Câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất thế giới
Cập nhật: 14/06/2017
(TITC) – Ngày 13/6/2017, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đã có buổi làm việc với ông Bruno Bodard - Giám đốc điều hành Câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất thế giới (World-Bays Club).

Tại buổi làm việc, ông Bruno Bodard vui mừng thông báo tới Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu về việc đã tham dự Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2017 (được tổ chức từ ngày 10-13/6/2017) vừa qua. Trong chuyến công tác đến Việt Nam lần này, ông Bruno Bodard tiếp tục ấn tượng và đánh giá cao về truyền thống văn hóa phong phú, ẩm thực đặc sắc và vẻ đẹp của những bãi biển Việt Nam. 

Theo ông Bruno Bodard, đây là thời điểm thích hợp để Việt Nam tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch thông qua những sự kiện mang tầm cỡ quốc tế và có sức ảnh hưởng. Dự kiến trong tháng 8 tới đây, ông Bruno Bodard sẽ có buổi làm việc với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để đề xuất về các dự án đang được ông nghiên cứu như: Thành lập đội đua Việt Nam tham gia giải “Le Mans 24h” - Giải đua xe nổi tiếng thế giới có lịch sử gần 100 năm được tổ chức tại Pháp; Ứng dụng công nghệ 4D trong việc tái hiện trận chiến lịch sử Điện Biên Phủ do các chuyên gia Pháp thực hiện; Trình diễn quốc tế về ẩm thực Việt Nam tại Paris; Tổ chức Festival rượu Pháp tại Việt Nam…

Đánh giá cao và ủng hộ các dự án này, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cũng bày tỏ sự cảm ơn đối với những đóng góp của Giám đốc điều hành Câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất thế giới cho ngành du lịch Việt Nam.

Được thành lập tại Berlin, Đức, vào ngày 10/3/1997, đến nay Câu lạc bộ các vịnh đẹp nhất thế giới đã có 41 thành viên là các vịnh được Câu lạc bộ bình chọn là đẹp nhất thế giới. Là 1 trong 4 quốc gia châu Á có vịnh là thành viên của World-Bays Club, Việt Nam góp mặt với 3 vịnh gồm: Hạ Long (Quảng Ninh), Nha Trang (Khánh Hòa), Lăng Cô (Thừa Thiên-Huế). Thời gian tới, Câu lạc bộ sẽ có thêm 2 thành viên từ Nhật Bản và Israel.

Khánh Trang