Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên dự lễ trao Bằng xếp hạng Di tích lịch sử quốc gia tại Quảng Ninh
Cập nhật: 05/06/2017
Ngày 4/6, UBND TX Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh) đã tổ chức lễ công bố quyết định và đón nhận bằng xếp hạng Di tích lịch sử quốc gia cho 02 di tích Đồn Cao Đông Triều và Đền An Biên. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên đã tới dự.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên trao Bằng di tích quốc gia cho lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và Thị xã Đông Triều. Ảnh: quangninh.gov.vn

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên đã khẳng định những giá trị lịch sử tiêu biểu của hai di tích Đồn Cao Đông Triều và Đền An Biên. Đồng thời, Thứ trưởng đề nghị, thời gian tới, tỉnh Quảng Ninh, Thị xã Đông Triều cần đẩy mạnh công tác giới thiệu, tuyên truyền về giá trị của di tích, qua đó nâng cao ý thức và trách nhiệm bảo vệ và phát huy di tích trong cộng đồng để hai di tích lịch sử này thực sự trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn.

Thay mặt lãnh đạo Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên đã trao bằng xếp hạng Di tích lịch sử quốc gia Đồn Cao Đông Triều và Đền An Biên cho lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và Thị xã Đông Triều.

Di tích lịch sử Đồn Cao Đồn (phường Đông Triều và xã Hồng Phong) là nơi ghi dấu chiến công đầu tiên của cuộc khởi nghĩa sáng 8/6/1945 của nghĩa quân cách mạng dưới sự chỉ huy của Tổng chỉ huy Nguyễn Bình, đánh dấu ngày chính thức ra đời của Đệ tứ Chiến khu. Di tích này đã được Bộ VHTTDL công nhận là Di tích lịch sử cấp quốc gia tại Quyết định số 2077/QĐ- BVHTTDL ngày 24/5/2017.

Di tích lịch sử Đền An Biên thuộc địa phận xã Thủy An, Thị xã Đông Triều. Đây là nơi thờ nữ tướng Lê Chân nhằm ghi nhớ công lao to lớn của bà đối với quê hương, đất nước. Di tích này đã được Bộ VHTTDL xếp hạng Di tích cấp quốc gia tại Quyết định số 808/QĐ-BVHTTDL ngày 09/3/2017.

AV (t/h)

Cinet