Chính thức khai mạc Đại hội thể thao bãi biển Châu Á lần thứ 5 năm 2016
Cập nhật: 25/09/2016
(TITC) - Tối 24/9, tại Công viên Biển Đông, thành phố Đà Nẵng, đã chính thức diễn ra lễ khai mạc Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 5 năm 2016 (ABG5) với chủ đề “Tỏa sáng đại dương, rực sáng tương lai”. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự và tuyên bố khai mạc sự kiện thể thao tầm cỡ châu lục này. 

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện (giữa) phát biểu tại lễ khai mạc

Cùng dự lễ khai mạc còn có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban Chỉ đạo ABG 5 Nguyễn Ngọc Thiện; Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh; Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ; Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC), TS. Thomas Bach; Chủ tịch Hội đồng Olympic châu Á (OCA) Hoàng thân Sheikh Ahmad Al-Fahad Al-Sabah; Tổng Thư ký Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) Taleb Rifai; Phó Thủ tướng Vương quốc Thái Lan Tanasak Patimaprakorn; đại diện lãnh đạo Ngành văn hóa, thể thao, du lịch các quốc gia: Thái Lan, Lào, Campuchia và hàng ngàn du khách và người dân Đà Nẵng.

Tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện cho biết: “Thế kỷ XXI là thế kỷ của châu Á, thế kỷ của biển cả. Hưởng ứng sáng kiến của hội đồng Olympic châu Á về phát triển các môn thể thao bãi biển, ngay từ những ngày đầu Việt Nam đã tích cực tham gia các đại hội thể thao bãi biển do Hội đồng Olympic châu Á tổ chức. Chúng tôi vui mừng nhận thấy, thông qua các đại hội thể thao bãi biển châu Á, phong trào thể thao bãi biển ngày càng phát triển và lan tỏa. Góp phần tăng cường tình đoàn kết hữu nghị, sự hợp tác chặt chẽ giữa các quốc gia và vùng lãnh thổ trong việc xây dựng một châu Á hòa bình, hữu nghị, vì lợi ích và thịnh vượng của mọi người dân”.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết: Từ khi được chọn làm nơi tổ chức Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 5 - 2016, thành phố Đà Nẵng đã phối hợp chặt chẽ với Ban Tổ chức ABG5 trung ương khẩn trương triển khai và đến nay đã hoàn tất công việc chuẩn bị, sẵn sàng cho các cuộc tranh tài của vận động viên các đoàn thể thao.

Hy vọng rằng, với sự nỗ lực chuẩn bị của chúng tôi sẽ góp phần tạo điều kiện thuận lợi để các đoàn thể thao thi đấu, cống hiến những cuộc so tài đầy hấp dẫn, thắt chặt tình hữu nghị anh em.

Tổng thời lượng của lễ khai mạc khoảng 110 phút, với nghi thức trang trọng và chương trình nghệ thuật quy mô, ấn tượng.

Bên cạnh những nghi lễ truyền thống, lễ khai mạc ABG5 đã gấy ấn tượng với màn ruớc đuốc của 5 ngư dân từ ngoài khơi xa trao tận tay đến 5 VĐV tiêu biểu cho thể thao Việt Nam gồm VĐV Hoàng Xuân Vinh (Bắn súng), Văn Ngọc Tú (Judo), Nguyễn Trần Duy Nhất (Muay), Nguyễn Huy Hoàng (Bơi) và Nguyễn Huyền Trang (Bóng gỗ); VĐV Đặng Minh Huy và trọng tài quốc tế Phan Thị Ngọc Linh đã đại diện cho hàng nghìn VĐV và trọng tài tuyên thệ thi đấu và điều hành với tinh thần thể thao cao thượng.

Khép lại lễ khai mạc là những màn biểu diễn nghệ thuật với chủ đề "Biển gọi" cùng màn pháo hoa rực rỡ, hứa hẹn một kỳ đại hội thành công như mong đợi.

Một số hình ảnh tại lễ khai mạc:


Khánh Luân