Ngày hội VHTTDL các dân tộc vùng Tây Bắc
Cập nhật: 21/09/2016
Sáng 20/9, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức họp báo giới thiệu chương trình “Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc mở rộng lần thứ XIII tại tỉnh Lào Cai năm 2016”, diễn ra từ ngày 1 đến 3/10, tại thành phố Lào Cai.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL phát biểu chỉ đạo họp báo. Ảnh:hanoimoi.com.vn. 

Đây là dịp để tôn vinh, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc vùng Tây Bắc; giới thiệu, quảng bá với du khách trong và ngoài nước về tiềm năng, thế mạnh phát triển văn hóa, thể thao, du lịch và các giá trị di sản văn hóa các dân tộc thiểu số vùng Tây Bắc. Ngày hội còn là cầu nối để giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm giữa nghệ nhân, diễn viên, vận động viên các tỉnh trong khu vực.

Với chủ đề “Các dân tộc vùng Tây Bắc đoàn kết và phát triển – hướng tới năm du lịch quốc gia 2017”, những chương trình trong Ngày hội sẽ do các nghệ nhân, diễn viên chuyên và không chuyên của 8 tỉnh vùng Tây Bắc mở rộng gồm: Lào Cai, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Yên Bái, Phú Thọ, Hà Giang biểu diễn.

Họp báo giới thiệu  “Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc mở rộng lần thứ XIII tại tỉnh Lào Cai năm 2016”. Ảnh:hanoimoi.com.vn.

Chương trình sẽ gồm phần lễ và phần hội, trong đó có Lễ dâng hương tại Tượng đài Bác Hồ; triển lãm, trưng bày, giới thiệu ảnh nghệ thuật về con người và tiềm năng vùng Tây Bắc trong quá trình hội nhập và phát triển; quảng bá sản phẩm văn hóa và du lịch; Liên hoan nghệ thuật quần chúng vùng Tây Bắc; Thi kéo co, bắn nỏ, tung còn.

Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái nhấn mạnh, tổ chức Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Bắc phải có những nét mới nhưng không được xa rời bản sắc văn hóa dân tộc, không cách điệu quá các chương trình nghệ thuật và phải thể hiện nét đặc sắc của từng vùng, miền.

QĐND Online