Tiềm năng phát triển du lịch công vụ tại Đà Nẵng
Cập nhật: 26/08/2015
Với vị trí chiến lược và cơ sở hạ tầng hiện đại, TP. Đà Nẵng đang nổi lên là một trong những địa điểm hàng đầu cho du lịch công vụ (MICE).

Từ tháng 9 đến tháng 12 hàng năm được coi là tháng thấp điểm của du lịch tại khu vực miền Trung. Để khắc phục tình trạng này, TP. Đà Nẵng định hướng phát triển du lịch công vụ (MICE).

Trung tâm hội nghị Furama, Đà Nẵng là nơi diễn ra Hội nghị các Quan chức Cao cấp APEC năm 2006. Sự kiện này là niềm tự hào của Furama Đà Nẵng, resort bãi biển 5 sao đầu tiên tại Việt Nam được xây dựng năm 1997. Hiện nay, Furama đang xây dựng một số hạ tầng mới để chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh APEC năm 2017 mà Đà Nẵng đăng cai tổ chức.

Ông Huỳnh Tuấn Vinh, Tổng Giám đốc Furama Resort Đà Nẵng cho biết: “Từ khi được giao nhiệm vụ, chúng tôi đã bắt đầu xây dựng Cung hội nghị quốc tế có sức chứa 2.500 chỗ ngồi với quy mô và dịch vụ tân tiến, tiện nghi”.

Từ khi được xây dựng năm 2013, khách sạn Novotel đã là địa điểm tổ chức cho 735 sự kiện hội thảo, mít tinh. Dịch vụ MICE góp 25% vào doanh thu phòng của khách sạn trong năm 2014. Con số này từ đầu năm nay tăng đến 27%.

Ông Wade Hodda, Quản lý doanh thu, Khách sạn Novotel chia sẻ: “Với vị trí lý tưởng của khách sạn, chúng tôi hướng đến các khách hàng doanh nghiệp, du lịch công vụ MICE kết hợp với việc nghỉ dưỡng. Chúng tôi làm việc với nhiều công ty lữ hành du lịch để đón nhiều đoàn khách trong và ngoài nước tới Đà Nẵng họp và làm việc”.

Nằm tại trung điểm ba di sản thế giới, Đà Nẵng trở thành nơi lý tưởng cho các công ty lữ hành phát triển MICE kết hợp với dịch vụ nghỉ dưỡng, tham quan.

Theo đánh giá của chuyên gia trong nước, du lịch MICE mang lại giá trị doanh thu cao gấp 6 lần du lịch thông thường bởi các đoàn khách MICE thường có số lượng lớn và mức chi tiêu cao (trung bình mỗi khách du lịch MICE châu Âu chi tiêu 700-1.000 USD/ngày, khách châu Á chi tiêu hơn 400 USD/ngày)./.

VTV