Miễn thị thực đối với công dân LB Nga
Cập nhật: 15/12/2008
Kể từ 1/1/2009, công dân Liên bang (LB) Nga mang hộ chiếu phổ thông, không phân biệt mục đích nhập cảnh được miễn thị thực khi nhập cảnh, xuất cảnh Việt Nam với thời hạn tạm trú tại Việt Nam không quá 15 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Để được miễn thị thực, công dân LB Nga không thuộc một trong các đối tượng không được phép nhập cảnh vào Việt Nam; phải có hộ chiếu hợp lệ và còn giá trị ít nhất 3 tháng kể từ ngày nhập cảnh; có vé phương tiện giao thông khứ hồi hoặc đi tiếp nước khác.

Công dân LB Nga không đáp ứng một trong các điều kiện trên sẽ không được nhập cảnh hoặc bị rút ngắn thời hạn tạm trú tại Việt Nam.

Công dân LB Nga nếu có nhu cầu ở lại quá 15 ngày với lý do chính đáng, có thể được xem xét cấp thị thực và gia hạn tạm trú phù hợp với mục đích xin ở lại và miễn thu lệ phí thị thực, tạm trú, nhưng phải được cơ quan, tổ chức, cá nhân tại Việt Nam có văn bản đề nghị Bộ Công an hoặc Bộ Ngoại giao.

Công dân LB Nga đã nhận thị thực trước ngày 1/1/2009, nhập xuất cảnh Việt Nam bình thường theo thời hạn giá trị của thị thực đó.
Website Chính phủ