Khai mạc đường hoa Lê Lợi mừng Năm Du lịch Quốc gia 2015 - Thanh Hóa
Cập nhật: 02/04/2015
Sáng 1/4, tại Thư viện tỉnh Thanh Hóa, UBND TP. Thanh Hóa phối hợp với Hội Di sản Việt Nam đã tổ chức lễ khai mạc đường hoa Lê Lợi cùng nhiều hoạt động đặc sắc khác, mở đầu cho tuần lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2015 – Thanh Hóa.

Với chủ đề “Kết nối các di sản thế giới”, đường hoa Lê Lợi lần đầu tiên được tạo dựng tại thành phố Thanh Hóa là một điểm tham quan hấp dẫn trong tuần lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia. 

Với tổng kinh phí xây dựng khoảng 3 tỷ đồng, đường hoa dài hơn 200m với hàng ngàn giỏ hoa, cây cảnh xen các tiểu cảnh đèn - hoa trang trí như gốm và hoa, âm nhạc và hoa, xe kéo cổ, xe đạp hoa kéo... từ Tượng đài Lê Lợi đến điểm giao nhau với đường Hạc Thành. Điểm nhấn của đường hoa là các hình khối trống đồng trên các cụm hoa để kết nối các di sản thế giới (Vịnh Hạ Long, Hoàng thành Thăng Long, Tràng An, Thành nhà Hồ, Phong Nha Kẻ Bàng, Cố đô Huế, Tháp Chàm) thành một chủ đề của Năm Du lịch Quốc gia 2015 - Thanh Hóa.

Đường hoa Lê Lợi nhằm giới thiệu và quảng bá với du khách trong nước và quốc tế những giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, danh lam thắng cảnh đặc sắc của Thanh Hóa; mở rộng mối quan hệ hợp tác hữu nghị, hội nhập và phát triển, nâng cao vị thế hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung và Thanh Hóa nói riêng; đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ sự liên kết phát triển du lịch giữa Thanh Hóa với các địa phương trong và ngoài nước, đặc biệt là những tỉnh, thành phố có di sản thế giới.

Đường hoa Lê Lợi là một trong những hoạt động khởi đầu cho Tuần khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2015 – Thanh Hóa. Lễ khai mạc chính thức Năm Du lịch Quốc  gia 2015 sẽ diễn ra vào tối 3/4 tại Quảng trường Lam Sơn (Thanh Hóa)./.

Báo Tổ quốc