Khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng “Câu hò nối những dòng sông”
Cập nhật: 07/04/2015
Tối 4/4/2015, tại Nhà hát Lam Sơn, TP. Thanh Hóa, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTTDL) phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức khai mạc Liên hoan nghệ thuật quần chúng năm 2015 với chủ đề “Câu hò nối những dòng sông”.

Tham dự Liên hoan có 8 đoàn nghệ thuật quần chúng khu vực Bắc miền Trung, gồm Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Bình Phước với gần 300 diễn viên, nhạc công và chỉ đạo nghệ thuật. Là một trong những hoạt động quan trọng nằm trong khuôn khổ Tuần lễ khai mạc NDLQG 2015 – Thanh Hóa, Liên hoan là dịp để giới thiệu những nét bản sắc văn hóa truyền thống độc đáo của các địa phương, là dịp để các đoàn nghệ thuật quần chúng giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm nhằm phát triển tài năng, tạo nòng cốt cho hoạt động nghệ thuật quần chúng ở mỗi địa phương; đồng thời, giúp thắt chặt tình đoàn kết, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, làm phong phú đời sống tinh thần và nhu cầu hưởng thụ nghệ thuật của nhân dân… Qua đó, góp phần làm nên thành công của NDLQG 2015.

Liên hoan nghệ thuật quần chúng “Câu hò nối những dòng sông” năm 2015 diễn ra trong 3 ngày (từ 4 – 6/4/2015) với nhiều hoạt động tham quan, biểu diễn phục vụ khán giả tại TP. Thanh Hóa, huyện Triệu Sơn và huyện Nông Cống.

VTR