Thanh Hóa sẵn sàng cho đường hoa chào đón Năm Du lịch Quốc gia 2015
Cập nhật: 01/04/2015
Tỉnh Thanh Hóa đang hoàn thành những công đoạn cuối cùng cho một con đường hoa rực rỡ sắc màu với chủ đề “Kết nối các di sản thế giới” chào đón Năm Du lịch Quốc gia 2015 - Thanh Hóa.

Đến thời điểm này, đường hoa Lê Lợi, đoạn từ Tượng đài Lê Lợi đến đoạn giao nhau với đường Hạc Thành, nằm trên Đại lộ Lê Lợi, thành phố Thanh Hóa đang rộn ràng cho những công đoạn cuối cùng để hoàn thiện.

Đường hoa Lê Lợi do UBND thành phố phối hợp với các đơn vị tổ chức, tạo dựng. Theo thông báo của ban tổ chức, đường hoa Lê Lợi sẽ hoàn thiện và khai mạc vào lúc 8h00 ngày 1/4 và kéo dài đến ngày 8/4/2015.

Tại đây, người dân và du khách thập phương có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các Di sản thế giới trong chủ đề “Kết nối các di sản thế giới” thông qua hình ảnh được tái hiện và mô phỏng bằng nghệ thuật tạo hình đặc sắc từ các chất liệu, các loại hoa, bonsai...

Đường hoa Lê Lợi được tổ chức thành ba không gian nghệ thuật nằm dọc đoạn tuyến Đại lộ Lê Lợi để phục vụ du khách đến tham quan, thưởng thức nghệ thuật. Trong đó nổi bật là hình ảnh những di sản thế giới của Thanh Hóa và các tỉnh, thành phố có di sản văn hóa như: Phú Thọ, Hà Nội, Quảng Ninh, Ninh Bình, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Nghệ An... theo đúng chủ đề của Năm Du lịch Quốc gia 2015 - Thanh Hóa.

Người dân xứ Thanh và du khách có thể tìm kiếm, chiêm ngưỡng những không gian nghệ thuật đặc sắc qua những hình ảnh giới thiệu về mảnh đất xứ Thanh như: hình ảnh Vua Lê Thái Tổ và gươm báu “Thuận Thiên”; di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ, trống đồng Đông Sơn, cầu Hàm Rồng, du lịch biển; các biểu tượng Năm Du lịch Quốc gia 2015.

Đến đây, du khách còn được chiêm ngưỡng biểu tượng di sản văn hóa Thăng Long (Hà Nội) như: hồ Hoàn Kiếm, tháp Rùa, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, các loài hoa của Hà Nội; biểu tượng di sản văn hóa thế giới của nhiều địa phương trên cả nước.

Cùng với đó là hình ảnh biểu tượng di sản văn hóa của các tỉnh, thành phố như: Cố đô Hoa Lư, khu danh thắng Tràng An (Ninh Bình), Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình), Cố đô Huế (Thừa Thiên - Huế), phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn (Quảng Nam)…

Không gian nghệ thuật đường hoa Lê Lợi còn được tô điểm thêm bởi nét đẹp rực rỡ sắc màu của những bông sen được bài trí trên suốt đường hoa…Tại đường hoa Lê Lợi còn được bài trí nhiều loại sinh vật cảnh và nghệ thuật bonsai. Ngoài ra, còn có nghệ thuật trang trí đá quý, đá phong thủy.

Ban tổ chức đang gấp rút hoàn thiện những công đoạn cuối cùng và hứa hẹn sẽ đem đến cho người dân cũng như du khách sự bất ngờ, hấp dẫn khi đến với xứ Thanh trong những ngày tham quan đường hoa Lê Lợi và những thắng cảnh nổi tiếng xứ Thanh trong Năm Du lịch Quốc gia 2015 - Thanh Hóa.

Báo Dân trí