Bắc Hà đón hơn 100 nghìn lượt khách du lịch
Cập nhật: 07/10/2013
9 tháng năm 2013, huyện Bắc Hà đã đón hơn 101 nghìn lượt khách du lịch, trong đó khách quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng chiếm 35%. Như vậy, khách du lịch đến Bắc Hà 9 tháng năm 2013 đã tăng 42.750 lượt người so với cùng kỳ năm 2012.
Các điểm thu hút đông du khách du lịch vẫn là chợ văn hóa Bắc Hà và chợ phiên các xã: Cốc Ly, Bảo Nhai, Lùng Phình, Nậm Lúc. Ngoài ra, các điểm di tích như đền Trung Đô, đền Bắc Hà, dinh thự Hoàng A Tưởng và các điểm du lịch cộng đồng tại xã Bản Phố, Tà Chải, Na Hối, Tả Văn Chư, Cốc Ly cũng là những điểm du lịch được du khách tham quan khá đông.

Tuy nhiên, theo đánh giá của Phòng Văn hóa Thông tin huyện Bắc Hà, lượng du khách đến với Bắc Hà vẫn chưa tương xứng với tiềm năng du lịch của huyện. Số khách lưu trú dài ngày và doanh thu du lịch còn ở mức thấp. Để thúc đẩy phát triển kinh tế du lịch, huyện Bắc Hà đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá về vùng đất con người Bắc Hà, tiếp tục huy động các nguồn lực xã hội hóa cho phát triển hạ tầng du lịch.
baolaocai.vn