Đà Nẵng - pháo hoa và 3 công trình kỷ lục thế giới
So với dịp lễ các năm trước, năm nay du khách tới Đà Nẵng bùng nổ nhảy vọt bởi nhiều lý do, nhưng đáng nói nhất đó là cùng với Lễ hội pháo hoa quốc tế 2013, thành phố này vừa khánh thành 3 công trình lớn, độc đáo, đạt nhiều kỷ lục thế giới là cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý và tuyến cáp treo số 3 Bà Nà.
Bình Định đón trên 16.500 lượt khách trong dịp lễ
Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tỉnh Bình Định đã đón và phục vụ trên 16.500 lượt du khách trong và ngoài nước đến tham quan và nghỉ mát.
Khách đi chơi lễ trong ngày 30-4 ở Đồng Nai tăng đột biến
Theo đại diện các khu du lịch trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, trong ngày 30-4, lượng khách đến chơi lễ tăng đột biến so với 3 ngày nghỉ trước…
Cửa Lò phấn đấu đón 2,1 triệu lượt khách năm 2013
Tại Nghệ An, mùa du lịch biển năm 2013 với chủ đề “Cửa Lò biển gọi” đã khai trương tối 30/4. Trong đêm khai trương mùa du lịch biển, hàng chục ngàn du khách trong và ngoài nước cùng người dân Cửa Lò được đón xem màn bắn pháo hoa cùng chương trình văn hóa, văn nghệ đặc sắc, với những màn trình diễn, những…
Vũng Tàu 'cháy' phòng dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5
Theo Ban quản lý các khu du lịch ở thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, năm nay do dịp lễ 30/4, 1/5 được nghỉ dài ngày nên thành phố đã đón tới 190.000 lượt du khách, tăng gần 27% so với năm 2012. Năm nay cũng là năm du khách đến với thành phố Vũng Tàu đông nhất từ trước tới nay.
Cao nguyên đá Đồng Văn đón trên 6.000 du khách
Theo Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Giang Sèn Chỉn Ly, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn đã có trên 6.000 du khách trong và ngoài nước đến tham quan du lịch, với doanh thu đạt khoảng 5 tỷ đồng.
VITM Hà Nội 2013 – cơ hội quảng bá du lịch của các doanh nghiệp và địa phương
(TITC) - Diễn ra từ ngày 18 đến 21/4/2013, Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội 2013 với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú như các hội nghị, hội thảo chuyên đề, họp báo giới thiệu sản phẩm du lịch, biểu diễn văn hóa nghệ thuật truyền thống Việt Nam và quốc tế... là cơ hội để các doanh nghiệp du…
Công nhận thêm hai di sản là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
(TITC) - Ngày 24/4/2013, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 1524/QĐ-BVHTTDL công bố Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đợt 2. Theo đó hai di sản được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đợt này gồm: Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa và Nghệ thuật…
Ba Vì sẽ thành vùng du lịch trọng điểm của Hà Nội
Ông Lê Văn Minh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Ba Vì khẳng định, năm 2013, huyện phấn đấu thu hút từ 2,2-2,3 triệu lượt khách, doanh thu về hoạt động kinh doanh du lịch đạt 200 tỷ đồng.
Hồ Ka La được công nhận danh lam thắng cảnh cấp tỉnh
Ngày 18/4/2013, UBND tỉnh Lâm Đồng đã ra Quyết định số 750/QĐ-UBND công nhận “Xếp hạng hồ Ka La (tại xã Bảo Thuận, huyện Di Linh) là danh lam thắng cảnh cấp tỉnh. Theo đó, khu vực bảo vệ danh lam thắng cảnh đã được xác định theo bản đồ khoanh vùng các khu vực bảo vệ di tích.
Nhiều tuyến điểm du lịch Quảng Bình hút khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Ông Hà Minh Tuân, Phó Trưởng phòng Nghiệp vụ Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Bình cho biết: Nhằm thu hút nhiều khách du lịch thập phương, ngành Du lịch Quảng Bình đang cố gắng tạo sự hấp dẫn cho các tour du lịch và tăng cường chất lượng dịch vụ.
Xây dựng nhu cầu nhân lực ngành du lịch trong tương lai
(TITC) - Nhân lực ngành du lịch nói riêng và các ngành kinh tế khác nói chung ở nước ta vẫn đang bị coi là yếu và thiếu. Do vậy, công tác định hướng các kỹ năng, kinh nghiệm thực tế đối với sinh viên, học sinh ngay từ trong trường học được coi là một vấn đề cấp thiết để đáp ứng tốt những…
Các điểm vui chơi rộn ràng chuẩn bị cho dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Với năm ngày nghỉ dịp 30/4 và 1/5, dự báo lượng khách đổ về các khu vui chơi, giải trí, các trung tâm mua sắm ở Hà Nội tăng cao. Nắm bắt cơ hội đó, Ban Quản lý các điểm đến này đang rộn ràng chuẩn bị cơ sở hạ tầng du lịch, nhân lực, trang trí cổ động trực quan...
Năm 2015, khách sạn 5 sao sẽ dẫn dắt thị trường bất động sản Hà Nội
Các công ty nghiên cứu thị trường dự báo lượng khách du lịch có thu nhập cao đến Hà Nội ngày càng tăng nhờ hoạt động hội nghị, triển lãm... vì thế phân khúc khách sạn 5 sao sẽ chiếm lĩnh thị trường Hà Nội vào năm 2015.
Bắc Giang ban hành kế hoạch liên kết phát triển du lịch Hà Nội - Bắc Giang - Lạng Sơn
Nhằm tăng cường thu hút các nhà đầu tư và khách du lịch, mới đây Sở VHTTDL Bắc Giang đã ban hành kế hoạch thực hiện chương trình liên kết phát triển du lịch Bắc Giang - Hà Nội – Lạng Sơn với các nội dung cụ thể.
TIN NỔI BẬT