Nón làng Chuông - món quà văn hóa độc đáo
Nghề làm nón có tự bao giờ và ai là vị tổ của nghề thì dân làng Chuông, xã Phương Trung, huyện Thanh Oai, Hà Nội không rõ, nhưng ai cũng biết chiếc nón trắng 16 vành đặc trưng của làng từ thời phong kiến đã từng được dùng để làm quà cho hoàng hậu, công chúa trong cung cấm.
Họp báo giới thiệu Festival Cồng chiêng Quốc tế Gia Lai lần thứ I/2009
Sáng ngày 7/8/2009, tỉnh Gia Lai đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu nội dung chương trình Festival Cồng chiêng Quốc tế Gia Lai lần thứ I/2009 tại…
Thành phố Hồ Chí Minh triển khai chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh - 100 điều thú vị”
Nhằm nâng cao, chuẩn hóa chất lượng dịch vụ du lịch tại thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời cũng nhằm thu hút lượng du khách trong và ngoà…
Họp báo giới thiệu “Những ngày giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản” lần thứ 7-2009”
Ngày 8/8/2009, tại thành phố Hội An (Quảng Nam), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã phối hợp với UBND thành phố Hội An và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức buổi họp báo giới thiệu về “Những ngày giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản” lần thứ 7-2009”.
Dạ tiệc thời trang Biển trên Fashion TV
Vào lúc 20:30 ngày 8/8/2009, khoảng 600 triệu người xem trên toàn thế giới đã có dịp được thưởng thức chương trình Dạ tiệc Thời trang Biển (diễn ra tại khuôn viên hồ bơi của khách sạn quốc tế 5 sao Legend, nằm bên sông Sài Gòn) trên kênh truyền hình quốc tế nổi tiếng chuyên về thời trang (FTV).
Hợp tác phát triển du lịch vùng kinh tế Đồng bằng sông Cửu Long
Ngành du lịch 4 tỉnh, thành phố: An Giang, Kiên Giang, Cà Mau và Cần Thơ đang thực hiện chương trình hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2010 - 2015 và định hướng phát triển đến 2020, hình thành “tứ giác du lịch” vùng kinh tế trọng điểm Đồng bằng sông Cửu Long.
Thành phố Hồ Chí Minh: Nhiều hoạt động thu hút khách du lịch
Để thu hút du khách trong những tháng cuối năm 2009, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã chỉ đạo ngành du lịch tiếp tục thực hiện nhiều biện pháp kích cầu du lịch nội địa như phát động các chương trình nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường quảng bá, giới thiệu trên các phương tiện truyền thông.
Hội thảo quốc tế phát triển du lịch đường bộ Việt Nam
Sáng 7/8/2009, tại khách sạn Hoàng Anh Gia Lai Plaza, Tp. Đà Nẵng, Tổng cục Du lịch đã khai mạc Hội thảo quốc tế phát triển du lịch đường bộ Việt Nam.
Bắc Kạn: Thu hút gần 62 nghìn lượt khách du lịch
Từ đầu năm đến nay Bắc Kạn đã đón gần 62 nghìn lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng. Các điểm du lịch đón lượng khách đến nhiều là khu du lịch vườn quốc gia Ba Bể, di tích lịch sử Nà Tu, các điểm di tích ATK tại huyện Chợ Đồn…
Tổng cục Du lịch tổ chức Hội nghị giao ban cụm các tỉnh Miền Trung - Tây Nguyên
Sáng 6/8/2009 tại khách sạn Bamboo Green Central Tp. Đà Nẵng, Tổng cục Du lịch đã tổ chức Hội nghị giao ban cụm các tỉnh Miền Trung - Tây Nguyên.
Phú Yên thu gần 67 tỷ đồng từ du lịch
Trong nửa đầu năm 2009, Phú Yên đón gần 110.000 lượt khách, tăng 50% so với cùng kỳ năm trước, doanh thu du lịch đạt gần 67 tỷ đồng.
Tân Trào - cái nôi lịch sử
Tân Trào, huyện Sơn Dương, tỉnh tuyên Quang - “Thủ đô lâm thời khu giải phóng” đang trở thành một điểm du lịch văn hóa - lịch sử trọng điểm của tỉnh, thu hút khách trong và ngoài nước tới tham quan.
Gần 1,7 triệu du khách đến Ninh Bình trong 7 tháng
Bảy tháng đầu năm 2009, đã có gần 1,7 triệu khách du lịch trong và ngoài nước tới Ninh Bình, tăng hơn 62% so với cùng kỳ năm trước.
Tiêu chí và thể thức bầu chọn mới cho Vịnh Hạ Long ở vòng chung kết
Ngay sau khi Ban Tổ chức cuộc bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới chính thức công bố danh sách 28 ứng viên lọt vào vòng chung kết của cuộc bầu chọn tại Zurich (Thuỵ Sĩ), Việt Nam đã nhận được thư chúc mừng của tổ chức NewOpenWorld về việc Vịnh Hạ Long đứng ở vị trí thứ 12 trong danh…
Quảng bá du lịch Việt Nam trên các tạp chí du lịch hàng đầu thế giới
Ngày 5/8/2009, đoàn công tác gồm 20 phóng viên và nhiếp ảnh gia đến từ các tạp chí du lịch hàng đầu trên thế giới như: National Geographic, CNN Traveller, Lifestyle Travel Asia, Business Traveller, The Improper..., đã đến Việt Nam để tham quan, khảo sát và sau đó sẽ giới thiệu, quảng bá du lịch Việt Nam trên tạp chí của…
TIN NỔI BẬT