Hà Nội khai trương “Bộ phận hỗ trợ khách Du lịch”
Cập nhật: 01/08/2013
(TITC) - Sáng ngày 1/8/2013, Sở Văn hóa, Thể thao và Du Lịch Hà Nội tổ chức khai trương “Bộ phận hỗ trợ khách du lịch” tại số 47 Hàng Dầu, Hà Nội.

 

Tham dự lễ khai trương có ông Tô Văn Động, Giám đốc sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội, Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng vụ Lữ hành (TCDL) và đại diện Công an TP. Hà Nội, các doanh nghiệp du lịch và đông đảo các cơ quan thông tấn báo chí…

Theo đó, du khách cần hỗ trợ thông tin có thể liên hệ đến đường dây nóng của trung tâm theo “số di động 0946791955 (24/7), và số cố định (04) 39261515 (08h30- 17h00)”. Ngoài ra, du khách còn có thể liên hệ và tìm hiểu thông tin trực tiếp tại văn phòng hỗ trợ số 47 Hàng Dầu, quận Hoàn Kiếm.

Phát biểu tại Lễ khai trương, ông Tô Văn Động cho biết thời gian vừa qua đã xuất hiện một số hiện tượng làm ảnh hưởng đến du khách đến tham quan Hà Nội, chính vì vậy sự ra đời của “Bộ phận hỗ trợ khách du lịch” trong thời điểm này là hết sức cần thiết. Ngoài mục đích hỗ trợ hoàn thiện cho du khách từ các vấn đề an ninh, tham quan cho đến các thông tin về vận chuyển, ăn uống, nghỉ ngơi, bộ phận này còn có nhiệm vụ quảng bá, giới thiệu các điểm đến tiếp theo nếu du khách có nhu cầu tiếp tục tham quan nơi khác.

Ông Động còn cho biết, thời gian qua lượng khách đến Hà Nội còn khiêm tốn. Do đó, trong 6 tháng cuối năm, Sở VHTTDL Hà Nội đã đặt ra 3 nội dung chính: Tạo ra những sản phẩm du lịch mang dấu ấn của Thủ đô Hà Nội; Tăng cường xúc tiến quảng bá du lịch; và Tạo môi trường thu hút du khách, với quyết tâm thực hiện mục tiêu tăng lượng khách đến với Thủ đô.

 

Bài: Phạm Thanh; Ảnh: Thế Phi