Du lịch Tam Đảo 'hút' khách trong dịp nghỉ lễ 30/4
Cập nhật: 23/04/2013
Còn một tuần nữa mới đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng đến thời điểm này, khách du lịch trong nước và quốc tế đã đăng ký gần 70% số lượng phòng nghỉ ở khu du lịch Tam Đảo của tỉnh Vĩnh Phúc.

Đây là thông tin đáng mừng đối với ngành du lịch Vĩnh Phúc bởi trước đó, các doanh nghiệp vẫn lo ngại năm nay thị trường du lịch trong dịp nghỉ lễ sẽ ảm đạm do tác động của sự khủng hoảng kinh tế, xăng dầu tăng giá.

Ông Trần Văn Quang, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vĩnh Phúc cho biết: “Để thu hút khách trong dịp này, một số công ty lữ hành trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã chủ động liên kết sớm với các nhà hàng, khách sạn, các hãng hàng không để có mức giá ưu đãi cho khách. Mặc dù rơi vào kỳ cao điểm, lượng khách du lịch tăng cao nhưng nhiều Công ty lữ hành không tăng giá tour mà còn đưa ra các chương trình ưu đãi, khuyến mại cho khách hàng”.

Tháng 3 vừa qua, tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức thành công Tuần Văn hóa - Du lịch 2013 với nhiều hoạt động hấp dẫn. Đây chính là cơ hội tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, tiềm năng du lịch của tỉnh, tạo cơ hội kết nối ngành du lịch Vĩnh Phúc với các tỉnh lân cận thuộc đồng bằng sông Hồng và cả nước, tạo ra những tour du lịch mới lạ, hấp dẫn.

Ngoài một số điểm du lịch truyền thống ở Tam Đảo như: Khu danh thắng Tây Thiên, Đại Lải... trong dịp này, những điểm mới được nhiều du khách lựa chọn như đi bộ xuyên rừng, Hồ Xạ Hương, tham quan Trung tâm cứu hộ Gấu.

Tam Đảo hiện có 77 khách sạn, nhà nghỉ đang hoạt động với tổng số gần 1.300 phòng với sức chứa đến 2.700 khách ngày/đêm.

Giá phòng năm nay không tăng đột biến như các năm trước do khách du lịch có kế hoạch lưu trú tại đây thường đã liên hệ đặt phòng trước. Giá thuê phòng khách sạn, nhà nghỉ ở Tam Đảo cũng chỉ ở mức trung bình, phù hợp với khách du lịch. Giá phòng bình dân từ 300.000 đến 500.000 đồng/phòng/ngày. Các khách sạn hạng sao có giá từ 500.000 đến 3.000.000 đồng/phòng/ngày.

Trong quý 1/2013, tỉnh Vĩnh Phúc đã đón khoảng 750.300 lượt khách; trong đó, khách quốc tế 13.200 lượt, khách nội địa 737.100 lượt. Tổng doanh thu du lịch, khách sạn, nhà hàng ước đạt 280 tỷ đồng; công suất sử dụng phòng đạt trên 35%. Số lượt khách do các công ty lữ hành đón được khoảng 850 lượt, doanh thu ước đạt 6,5 tỷ đồng.

Vietnam+