Lễ hội mùa Xuân Việt - Nhật 2013
Cập nhật: 12/04/2013
Vào ngày 20 – 21/4/2013, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (148 Giảng Võ, Q. Ba Đình, Hà Nội) sẽ diễn ra Lễ hội mùa Xuân Việt - Nhật 2013. Chương trình do Hội Giao lưu Văn hóa Việt – Nhật phối hợp với Cục Hợp tác Quốc tế (Bộ VHTTDL) tổ chức.

Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản và Năm hữu nghị Việt – Nhật.

Theo đó, trong những ngày diễn ra lễ hội, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội) sẽ có nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc. Nét nổi bật là các tiết mục trình diễn múa nghệ thuật truyền thống Việt Nam và Nhật Bản, múa Yosakoi do sinh viên các trường đại học, cao đẳng có sử dụng Nhật ngữ tại Hà Nội đảm nhận biểu diễn.

Bên cạnh đó là các hoạt động như triển lãm ảnh, trưng bày hoa anh đào lụa, tổ chức các gian hàng trò chơi sôi nổi như Origami, cờ vây,… các màn biểu diễn võ thuật: Kendo, Aikido, Judo, Karatedo… phục vụ du khách tham dự lễ hội.

Đến với Lễ hội mùa Xuân Việt - Nhật 2013, du khách không chỉ được tìm hiểu những nét văn hóa của đất nước, con người Nhật bản mà còn có cơ hội tham quan, thưởng thức không gian ẩm thực của hai quốc gia với những món ăn truyền thống như sushi, mỳ Udon, phở, nem rán, nem cuốn, bánh nhân bạch tuộc, mỳ xào Soba…

Lễ hội được tổ chức đúng vào dịp mùa Xuân năm Quý Tỵ hứa hẹn sẽ đem tới cho du khách một không khí tươi vui chung, thắt chặt mối quan hệ gắn bó sẵn có giữa hai đất nước và đặc biệt là đối với giới trẻ hai đất nước.

CINET