Mở rộng khai thác các tuyến du lịch đường biển
Cập nhật: 28/01/2013
Sáng 27-1, tại TP. Hạ Long (Quảng Ninh), Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tổ chức chương trình đặc biệt chào đón tàu biển cao cấp MV Henna (thuộc Hainan Group, Trung Quốc) lần đầu đến Việt Nam, mang theo hơn 2.000 du khách và thuyền viên (chủ yếu mang quốc tịch Trung Quốc).

Theo chương trình hợp tác vừa được ký kết với Hainan Group, từ tháng một đến tháng tư năm nay, Lữ hành Saigontourist dự kiến sẽ đón 52 chuyến tàu MV Henna đến Hạ Long và Ðà Nẵng theo lịch trình định tuyến. Du khách trên tàu sẽ có dịp tham quan, khám phá, tìm hiểu các danh thắng, văn hóa, lịch sử, đời sống, ẩm thực Việt Nam qua nhiều chương trình du lịch đa dạng do Lữ hành Saigontourist cung cấp.

Bên cạnh mảng du lịch đường bộ, đường hàng không và đường sông, du lịch tàu biển luôn là thế mạnh được Lữ hành Saigontourist không ngừng đầu tư và mở rộng khai thác. Trong năm 2012, Lữ hành Saigontourist đã tiếp đón và phục vụ hơn 96 chuyến tàu biển quốc tế cao cấp, với hơn 170.000 lượt khách du lịch (tăng hơn 40% so với năm 2011) đến tham quan Hạ Long, Hải Phòng, Ðà Nẵng, Hội An, Huế, Nha Trang, TP Hồ Chí Minh... Chào đón du khách và tàu MV Henna lần đầu đến Việt Nam, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đã tổ chức lễ đón tiếp với chương trình ca múa nhạc truyền thống đặc sắc ngay tại khu vực cầu tàu Saigontourist. Ðại diện Ban Giám đốc Công ty và Chi nhánh Saigontourist - Quảng Ninh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và các cơ quan truyền thông của thành phố Hạ Long đã gặp gỡ và trao quà lưu niệm cho thuyền thưởng, đại diện hãng tàu và du khách trên tàu. Sau khi đến Hạ Long, du khách của tàu MV Henna sẽ tham quan vịnh Hạ Long - di sản thiên nhiên thế giới hai lần được UNESCO công nhận, viếng chùa Long Tiên, xem chương trình múa rối nước và ca nhạc dân tộc, thưởng thức các món ăn Việt Nam, mua sắm tại khu chợ phiên Bãi Cháy... Ðến 17 giờ cùng ngày, tàu MV Henna sẽ rời vịnh Hạ Long để tiếp tục hành trình của mình. Sau đó, tàu sẽ quay lại Việt Nam vào ngày 29-1 tới theo hải trình Hạ Long - Ðà Nẵng hai ngày.

Ngay từ cuối năm 2012 và đầu năm 2013, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đã sớm đẩy mạnh mở rộng khai thác du lịch tàu biển quốc tế. Bên cạnh chương trình hợp tác cùng Hainan Group vừa được ký kết, trước đó, từ tháng 11-2012, Lữ hành Saigontourist vẫn tiếp tục chương trình hợp tác với hãng Star Cruises kéo dài đến tháng 3-2013. Theo đó, công ty sẽ đón và phục vụ các tàu biển 5 sao SuperStar Aquarius và SuperStar Gemini của hãng đến Việt Nam với tổng cộng 90 chuyến, dự kiến mang theo hơn 130 nghìn lượt khách và thuyền viên cập cảng Hạ Long, Ðà Nẵng, Nha Trang, TP. Hồ Chí Minh.

Thành công của du lịch tàu biển là một trong những thí dụ điển hình về thế mạnh hàng đầu ở mảng du lịch quốc tế của Lữ hành Saigontourist. Với việc khai thác hiệu quả các nguồn khách quốc tế thông qua du lịch đường hàng không, đường biển, đường bộ và đường sông, trong năm 2012, công ty tiếp tục khẳng định vị trí số một về du lịch quốc tế tại Việt Nam, góp phần tích cực vào chiến lược xây dựng và quảng bá điểm đến du lịch Việt Nam của Tổng Cục Du lịch.

Báo Nhân Dân