Hơn 10 nghìn suất diễn ca Huế phục vụ du khách trong năm 2012
Cập nhật: 24/01/2013
Tin từ Trung tâm Quản lý và Tổ chức biểu diễn ca Huế cho biết, năm 2012, Trung tâm đã tổ chức trên 10 nghìn suất diễn ca Huế,  phục vụ cho hơn 160 nghìn lượt khách đi nghe ca Huế trên sông Hương, tại các cơ sở dịch vụ du lịch và một số địa điểm khác trên địa bàn tỉnh.

Trên cơ sở quản lý tốt về hoạt động biểu diễn, công tác tổ chức biểu diễn ca Huế được phối hợp tốt với các tổ chức, cá nhân để hợp đồng bố trí diễn viên, nhạc công, sàn diễn phục vụ khách nghe ca Huế, đáp ứng nhu cầu của khách. Hoạt động biểu diễn ca Huế trên địa bàn tỉnh cũng đã được quản lý chặt chẽ hơn. Trung tâm đã thường xuyên phối hợp với các ngành hữu quan tổ chức tập huấn, sát hạch cho đội ngũ phục vụ ca Huế; đồng thời phối hợp với các đơn vị chức năng, đặc biệt là Tổ liên ngành kiểm tra xử lý chấn chỉnh các vi phạm liên quan đến hoạt động biểu diễn ca Huế trên sông Hương.

Để hoạt động này ngày càng chuyên nghiệp hơn, năm 2013, Trung tâm Quản lý và Tổ chức biểu diễn ca Huế tiếp tục triển khai các nội dung của Đề án nâng cao chất lượng hoạt động biểu diễn ca Huế; điều chỉnh mức thù lao cho diễn viên, nhạc công; tập huấn ngắn hạn và tổ chức sát hạch cho các diễn viên, nhạc công…

hues.vn