Hà Nội liên kết phát triển du lịch các tỉnh Tây Bắc
Cập nhật: 13/12/2012
Sở VHTTDL Hà Nội vừa tổ chức đoàn khảo sát xây dựng tour, tuyến, điểm du lịch và liên kết phát triển du lịch với các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, thu hút sự tham gia của hàng chục doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh bạn.

Để thúc đẩy phát triển du lịch tương xứng với những tiềm năng sẵn có, các thành viên đoàn khảo sát cho rằng, các tỉnh cần đẩy nhanh tiến độ xây dựng và cải tạo các công trình giao thông chính và giao thông nối các tuyến, điểm du lịch trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Có chính sách đầu tư, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư vào lĩnh vực du lịch của các tỉnh.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác xây dựng sản phẩm, chú trọng các sản phẩm mang tính đặc trưng và thế mạnh của mỗi địa phương bên cạnh việc phối hợp xây dựng sản phẩm mang tính liên vùng khu vực Tây Bắc; tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá và xúc tiến du lịch tại các thị trường trọng điểm trên cả nước và thị trường quốc tế.

Cũng trong chương trình khảo sát lần này, Sở VHTTDL Hà Nội và Sở VHTTDL các địa phương khu vực Tây Bắc đã thỏa thuận sẽ phối hợp chặt chẽ trong công tác quản lý và phát triển du lịch, đặc biệt tập trung vào các chương trình, hoạt động cụ thể nhằm thúc đẩy các hoạt động quảng bá và xúc tiến du lịch, xây dựng sản phẩm du lịch mới.

Báo Văn hóa