Triển lãm ảnh về văn hóa các dân tộc Đông Bắc
Cập nhật: 28/09/2012
Chiều 27/9, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Tuyên Quang, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Tuyên Quang tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Sắc màu văn hóa các dân tộc Đông Bắc”.
                 (Nguồn ảnh: Langvietonline)

Đây là một trong những hoạt động của Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch vùng Đông Bắc lần thứ 8 năm 2012.  

450 bức ảnh của 370 tác giả đến từ 8 tỉnh Tuyên Quang, Bắc Kạn, Hà Giang, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Phú Thọ và Bắc Giang đã được lựa chọn trưng bày trong triển lãm theo từng chủ đề bằng hình thức các pano ảnh tấm lớn và cụm ảnh triển lãm đa chiều. Hầu hết các tác phẩm trưng bày trong triễn lãm là hội họa, tranh thờ dân gian.  

Đặc biệt, có nhiều bức ảnh giới thiệu những nét văn hoá riêng của từng dân tộc, trưng bày, giới thiệu, quảng bá các điểm du lịch của các tỉnh như: “Sức sống cao nguyên” của tác giả Nguyễn Kiều Nhung (tỉnh Hà Giang), “Thiếu nữ người Mông” của Lại Diễn Đàn (Tuyên Quang), “Sắc màu vùng cao” của Thành Phụng (Bắc Kạn)… 

Triển lãm ảnh đã góp phần giới thiệu bản sắc văn hóa riêng của từng dân tộc, đồng thời tạo điều kiện để nhân dân các dân tộc vùng Đông Bắc có cơ hội tham quan, giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm để nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc.

Vietnam+