Vui Trung thu tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam
Cập nhật: 27/09/2012
Từ ngày 29 - 30/9/2012 (tức ngày 14 và 15/8 âm lịch), Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam phối hợp với UBND thành phố Hội An và Trung tâm Văn hóa Thể thao Hội An tổ chức lễ hội Trung thu 2012 với chủ đề "Vui cùng đồ chơi dân gian”.

Đến dự lễ hội Trung thu tại Bảo tàng Dân tộc học, công chúng sẽ được tham gia cùng làm các loại đồ chơi dân gian như: ông tiến sĩ giấy, ông đánh gậy, đèn ông sao, đèn ông sư, con thỏ, con giống chuyển động; làm đồ chơi bằng lá: con giống, hoa, chong chóng, đèn lồng Hội An, đèn kéo quân…   

Với những ai yêu thích ẩm thực thì có thể cùng tham gia với các nghệ nhân làm bánh Trung thu (bánh dẻo), bánh bao, bánh vạc, bánh in, bánh đập (Hội An); làm cốm làng Vòng; cắt tỉa hoa quả và thi bày mâm cỗ Trung thu.   

Đặc biệt, các em còn được tham gia những hoạt động văn hóa dân gian của Hội An và Đà Nẵng như: múa thiên cẩu, hát dân ca Quảng Nam… Cùng với đó, hàng chục món ăn nổi tiếng của vùng đất Hội An cũng được giới thiệu tại lễ hội. Khách tham quan sẽ được tận mắt chứng kiến những nét đặc trưng nhất của Hội An giữa lòng Hà Nội.     

Lễ hội Trung thu 2012 tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam hứa hẹn sẽ là một lễ hội thu hút công chúng, đặc biệt là các em nhỏ.

VTR