Khai mạc Đêm văn hóa Mường Lò
Cập nhật: 18/10/2007
Tối ngày 16/10/2007, tại khu làng nghề văn hoá du lịch xã Nghĩa An, UBND thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái đã tổ chức khai mạc Đêm văn hoá Mường Lò.

Đây là một trong những hoạt động của Tuần văn hoá, du lịch Mường Lò năm 2007, nằm trong chương trình Du lịch về cội nguồn của ba tỉnh: Yên Bái, Lào Cai và Phú Thọ.

Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Ngọc - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái, đồng chí Nguyễn Phú Đức - Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam, lãnh đạo đại diện Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, lãnh đạo thành phố Hải Phòng, tỉnh Phú Thọ, cùng đông đảo nghệ nhân và nhân dân thị xã Nghĩa Lộ.

Đêm văn hoá Mường Lò với 3 phần chính, đó là: Màn trình diễn trang phục các dân tộc; Màn múa hát về đất nước, quê hương Nghĩa Lộ - Mường Lò và màn đại xoè của hơn 100 nghệ nhân, diễn viên quần chúng.

Qua phần trình diễn trang phục dân tộc của các cô gái Thái, Mường, Xa Phó, Mông... đã giúp du khách hiểu thêm về văn hoá các dân tộc vùng Mường Lò, thêm yêu, thêm quý vùng đất và con người nơi đây. Những lời ca câu hát của chính những người con Nghĩa Lộ đã ngợi ca quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ đã thể hiện tấm lòng của người dân Nghĩa Lộ, thể hiện tình yêu quê hương bao la. Những câu hát cũng là lời mời gọi du khách đến với Mường Lò, đến với thắng cảnh, văn hoá và lòng mến khách của người dân ở đây. Màn đại xoè của diễn viên cùng với du khách đưa mọi người xích lại gần nhau hơn, đưa du khách hoà mình với thiên nhiên, đất trời và con người Nghĩa Lộ.

Đêm văn hoá Mường Lò đã để lại những ấn tượng khó quên cho du khách gần xa. Từ những hoạt động này đã góp phần phát triển du lịch Mường Lò.

Đây cũng là một hoạt động đầy ý nghĩa, góp phần chào mừng kỷ niêm 55 ngày giải phóng Nghĩa Lộ (18/10/1952 - 18/10/2007).
Báo Yên Bái