Chương trình "Ca trù trở lại"
Cập nhật: 05/10/2011
Chiều ngày 5/10/2011, chương trình "Ca trù trở lại" của Giáo phường Ca trù Thăng Long sẽ chính thức ra mắt tại 87 Mã Mây, Hà Nội. Đây là địa điểm biểu diễn thứ 2 của giáo phường trong lòng phố cổ Hà Nội bên cạnh điểm diễn ở đền Quan Đế, 28 Hàng Buồm vào 20h các tối thứ 7 hàng tuần.

Chương trình “Ca trù trở lại” sẽ được Giáo phường Ca trù Thăng Long biểu diễn vào 19h các ngày trong tuần với mỗi suất diễn có độ dài 60 phút. Ngoài các tác phẩm ca trù nổi tiếng: Hát dâng hương, Tỳ bà hành, Bắc phản, Hát ru..., các ca nương, kép đàn của Giáo phường Ca trù Thăng Long còn giới thiệu với khán giả lịch sử phát triển và sự độc đáo của nghệ thuật ca trù bằng tiếng Việt và tiếng Anh.

Ca nương Phạm Thị Huệ, người quản lí Giáo phường Ca trù Thăng Long chia sẻ, việc đưa ca trù trở lại với đời sống là một khao khát của các ca nương, kép đàn. Nhu cầu thưởng thức ca trù của khán giả trong nước cũng như du khách quốc tế cũng ngày một lớn, vì thế, đã đến lúc Giáo phường Ca trù Thăng Long phải duy trì biểu diễn hàng ngày để tạo điều kiện cho tất cả du khách đến Hà Nội có thể dễ dàng tiếp cận với tinh hoa cổ nhạc của Việt Nam. Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực nhằm bảo tồn và phát triển môn nghệ thuật độc đáo này.
ĐCSVN