Lượng du khách tham quan Sóc Trăng tăng đột biến
Cập nhật: 20/07/2011
Liên tục trong những ngày qua, lượng du khách đến tham quan tại các điểm du lịch của Sóc Trăng tăng đột biến. Bình thường, những điểm này đón chưa đến 500 du khách/ngày thì trong những ngày gần đây, trung bình mỗi ngày đón hàng nghìn du khách.

Hai địa điểm có lượng du khách tăng nhiều nhất là chùa Mahatúp (chùa Dơi), chùa Sà Lôn hay còn gọi là chùa Chén Kiểu.

Từ ngã ba Lê Hồng Phong và Văn Ngọc Chính (con đường chính dẫn vào chùa Mahatúp tọa lạc tại khóm 9, phường 3, thành phố Sóc Trăng), lượng xe đã quá tải khi có tới gần 40 xe (40 chỗ ngồi) và hàng chục xe con khác (12 chỗ ngồi) cùng lưu thông trên đoạn đường chưa đến 1km. Các đoàn xe du lịch đến từ khắp nơi trong khu vực Đồng bằng sông Cửu Long như: Tiền Giang, Đồng Tháp, Bến Tre, Hậu Giang, Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau, Bạc Liêu...

Tại chùa Sà Lôn (xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên), lượng du khách từ các tỉnh trên đến cũng đông không kém so với chùa Mahatúp.

                          Khách du lịch tham quan chùa Chén Kiểu

Sở dĩ lượng du khách kéo về đông tại hai điểm chùa trên là do sắp vào mùa Vu Lan báo hiếu, du khách muốn thể hiện lòng hướng thiện của mình đến nơi cửa Phật. Ngoài ra, thời gian này đang là dịp nghỉ hè nên các bậc phụ huynh muốn đưa con em của họ đến du lịch, chiêm ngưỡng những nét văn hóa độc đáo mang bản sắc đa dân tộc tại địa bàn Sóc Trăng.
Vietnam+