Họp Ban chỉ đạo dự án bảo vệ môi trường vịnh Hạ Long lần thứ 4
Cập nhật: 18/07/2011
Chiều ngày 15/7/2011, tại TP Hạ Long, Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tổ chức họp Ban chỉ đạo dự án bảo vệ môi trường vịnh Hạ Long lần thứ 4.

Dự án hợp tác kỹ thuật “Bảo vệ môi trường vịnh Hạ Long” nằm trong khuôn khổ hợp tác song phương Việt Nam - Nhật Bản thông qua cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), được thực hiện tại Quảng Ninh từ năm 2010 đến năm 2013.

Mục tiêu tổng quát của dự án là nhằm ngăn ngừa tình trạng ô nhiễm, hủy hoại tài nguyên môi trường tại vịnh Hạ Long và các khu vực lân cận (gồm: Tp. Hạ Long, Tx. Cẩm Phả và huyện Hoành Bồ). Khi được triển khai, dự án sẽ tăng cường khả năng thực thi quản lý tài nguyên thiên nhiên và môi trường, phục vụ cho hoạt động du lịch bền vững ở khu vực Hạ Long.

Tại Hội nghị, đại diện Ban điều hành dự án đã đánh giá kết quả thực hiện trong thời gian nửa đầu của dự án. Theo đó, các mục tiêu của dự án đã cơ bản được thực hiện đúng theo lộ trình đề ra và bước đầu đạt được hiệu quả tích cực góp phần bảo vệ tài nguyên, môi trường tại vịnh Hạ Long và các vùng phụ cận. Thông qua các hoạt động của dự án, nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường được nâng cao.

Về phương hướng hoạt động trong thời gian tới, dự án sẽ tăng cường sự phối hợp giữa các cấp các ngành liên quan của tỉnh Quảng Ninh, tập trung vào việc quản lý sử dụng đất đai, phát triển nguồn nhân lực cốt lõi, xây dựng chiến lược bảo vệ môi trường vịnh Hạ Long và nâng cao ý thức của người dân trong việc giữ gìn bảo vệ môi trường vịnh Hạ Long và vùng phụ cận.
Báo Quảng Ninh