10 tỉnh thành sẽ tham dự Lễ hội các làng biển Việt Nam
Cập nhật: 12/07/2011
Lễ hội các làng biển Việt Nam năm 2011 dự kiến tổ chức từ ngày 1/8 đến 4/8/2011 sẽ có sự tham gia của 10 tỉnh, thành, khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ, Phú Yên, Bà Rịa - Vũng Tàu và TP. Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, còn có sự tham gia của Hải quân vùng 4, Đoàn đặc công biển và Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng…  

Trong khuôn khổ lễ hội bao gồm nhiều hoạt động đặc sắc và phong phú như: văn hóa ẩm thực dân gian với các món ăn dân gian của vùng biển; triển lãm ảnh với các tác phẩm ca ngợi cuộc sống sinh hoạt, và tình hình kinh tế - xã hội của ngư dân làng chài; liên hoan văn nghệ dân gian và một số hoạt động thể thao; giới thiệu các tư liệu cổ của cư dân biển, đảo xa xưa mới sưu tầm, nghiên cứu được; Tổ chức thi hát bao gồm các hình thức, thể loại hát dân gian của cư dân biển, đảo như: hò biển, hát múa bả trạo, múa náp, múa siêu; khuyến khích các bài dân ca, dân nhạc, dân vũ; tổ chức Hội chợ thủy, hải sản, trưng bày, giới thiệu các công cụ lao động, sản phẩm làng nghề, nuôi trồng và đánh bắt thủy, hải sản…  

Đêm khai mạc sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 2/8, tại Quảng trường 16/4 và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV. Lễ hội là dịp giới thiệu quảng bá các danh lam thắng cảnh vùng biển Việt Nam và các khu du lịch ven biển. Qua đó để các đoàn trao đổi, học tập kinh nghiệm đánh bắt hải sản và bảo vệ chủ quyền biển đảo trong khu vực.  

Lễ hội các làng biển Việt Nam nằm trong chương trình hoạt động trọng tâm của Năm Du lịch Quốc gia Duyên hải Nam Trung bộ - Phú Yên 2011.

Cinet