Lễ hội đường phố “Hoa và ánh sáng”
Cập nhật: 07/07/2011
Nằm trong khuôn khổ Festival hoa Đà Lạt, lễ hội đường phố mang tên “Hoa và ánh sáng” do Trung tâm Văn hóa tỉnh Lâm Đồng và Công ty CP CÁT Bình Minh - CAT Event tổ chức sẽ diễn ra từ 31/12/2011 đến 04/01/2012.

Lễ hội là điểm nhấn đặc biệt của Festival hoa Đà Lạt lần này. Không gian của Lễ hội đường phố “hoa và ánh sáng” sẽ kéo dài từ đầu đường Lê Đại Hành đến xung quanh khu Hòa Bình với tổng chiều dài gần 500m trên diện tích gần 6000m².  

Lễ hội có sự kết hợp 3 yếu tố: ánh sáng, nghệ thuật đường phố và trang trí hoa. Khi lễ hội diễn ra, xung quanh khu Hòa Bình được trang trí bằng những “cụm hoa dù” làm từ những chiếc dù đi mưa, được kết đèn led và treo cao thấp trong khoảng không từ 8-10m, tạo cho không gian này ban ngày sẽ giống như những bông hoa trong nắng, ban đêm lộng lẫy như những mảng hoa đăng.  

Trong khu vực này sẽ có sân khấu hoa và nghệ thuật đường phố; showroom hoa; biểu diễn nghệ thuật cắm hoa; triển lãm tác phẩm nhiếp ảnh nổi tiếng về Đà Lạt; vũ điệu samba hoa đường phố; giới thiệu, biểu diễn nghề thủ công truyền thống…    

Trên đường Lê Đại Hành từ đầu dốc lên đến khu vực mặt tiền rạp 3/4 sẽ có hoa kết theo chủ đề, có gắn đèn led theo mô típ châu Âu, khiến cho đường phố thêm lung linh, rực rỡ. Hai bên đường sẽ có các gian hàng hoa, rượu vang, cà phê, trà, nghệ thuật đường phố xen nhau tạo thành những quãng đi bộ, nghỉ và thưởng thức vô cùng thú vị đối với du khách.

ĐCSVN