Triển lãm tranh “Hà Nội mùa xuân” tại Bangkok
Cập nhật: 28/06/2011
80 bức tranh với chất liệu sơn mài, sơn dầu, màu nước và ký họa chì về phố cổ Hà Nội, các cô gái thướt tha trong trang phục áo dài, mùa xuân trên đường phố, không khí Tết, một góc sinh hoạt đời thường của người Hà Nội… cùng phong cảnh vịnh Hạ Long, chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, C. Mác, Lê Nin, Nhà Vua Thái Lan… của 5 tác giả người Việt và người Thái Lan gây ấn tượng, thu hút sự quan tâm của đông đảo giới họa sĩ và những người Thái Lan yêu nghệ thuật hội họa.

     Tác phẩm Phố cổ Hà Nội của họa sĩ Suwit Jaipom

Họa sĩ Dinhin Rakpong Asok chuyên vẽ chân dung ký họa chì cho biết, qua chuyến thăm Hà Nội và vịnh Hạ Long đầu năm vừa rồi, ấn tượng về vẻ đẹp hồn nhiên, mộc mạc của các cô gái Hà Nội, anh đã vẽ nhiều tranh chân dung về họ.

Còn khi nói về tác phẩm chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh tham dự triển lãm, anh Dinhin Rakpong Asok cho biết: “Tôi vẽ chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh vì tôi nghiên cứu lịch sử Việt Nam và được biết Hồ Chí Minh được mọi người dân Việt Nam yêu mến và kính trọng như một vị cha. Người đã giành lại độc lập tự do cho dân tộc Việt Nam”.

Mang đến triển lãm lần này 12 tác phẩm tranh sơn mài về chân dung thiếu nữ và phong cảnh Hà Nội, chợ quê, bức tranh nghệ thuật đương đại với chủ đề “Chân dung của những người bạn”, họa sĩ Lương Khánh Toàn mong muốn giới họa sĩ cũng như người xem Bangkok hiểu thêm về phong tục tập quán, văn hóa của dân tộc Việt Nam.

Hai họa sĩ Việt Nam tham gia triển lãm tranh tại Bangkok là Lương Khánh Toàn và Phạm Lê Quân. Triển lãm tương tự đã được tổ chức tại Hà Nội tháng 5/2011.
Báo Gia Lai