Du khách Nhật Bản trở lại Việt Nam
Cập nhật: 05/07/2011
Từ ngày 4 - 6/7/2011, Công ty Vietravel sẽ đón 3 đoàn khách du lịch với gần 700 người từ Nhật Bản đến Việt Nam. Đây là đoàn khách Nhật Bản đông nhất đến Việt Nam kể từ sau thiên tai động đất và sóng thần vào tháng 3/2011.

Khách du lịch Nhật Bản khám phá sông nước miền Tây

Nhật Bản là một  trong những thị trường khách tiềm năng của ngành du lịch Việt Nam. Theo dự kiến, năm 2011, lượng khách Nhật sang thăm Việt Nam sẽ tăng từ 15 – 20% so với năm 2010. Tuy nhiên, do thảm họa động đất - sóng thần vào tháng 3/2011 tại Nhật đã làm lượng khách Nhật đến Việt Nam giảm đáng kể, mức độ giảm bình quân khoảng 40% so với cùng kỳ năm 2010. Do đó, đoàn khách lần này được xem như là một tín hiệu vui của thị trường Nhật dành cho ngành du lịch Việt Nam.

Theo ông Bùi Nguyễn Tâm Đăng – Giám đốc Khối Thị trường nước ngoài của Công ty du lịch Vietravel cho biết: “Mặc dù phải hứng chịu những thiệt hại nặng nề do thiên tai, nhưng thị trường Nhật Bản vẫn là một thị trường giàu tiềm năng và có khả năng khôi phục nhanh. Theo nhận định của nhiều chuyên gia du lịch trên thế giới, thị trường Nhật sẽ phục hồi hoàn toàn từ quý III/2011”.

Đoàn khách charter lần này sẽ tham quan theo liên tuyến Việt Nam – Campuchia. Bên cạnh kỳ quan Angkor Wat – Angkor Thom trên đất bạn, đoàn khách sẽ tham quan các điểm đến truyền thống của TP. HCM vốn được đông đảo du khách Nhật ưa thích, bởi nét riêng có của một đô thị mới nhưng mang nét đẹp hài hoà về kiến trúc và tự nhiên. Bên cạnh đó dấu ấn, văn hoá đặc trưng của ẩm thực Việt tại các nhà hàng danh tiếng, chất lượng đã góp phần giữ chân du khách khi đến với Việt Nam. Theo kế hoạch, 700 khách trên sẽ tham quan một số tỉnh tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long để trải nghiệm nét văn hóa đặc trưng của vùng sông nước miền Tây Nam bộ…

Theo thông tin từ Vietravel cho biết, khi đoàn khách đến sân bay Tân Sơn Nhất, Vietravel sẽ kết hợp cùng ngành du lịch thành phố tổ chức lễ tiếp đón trang trọng nhằm bày tỏ lòng hiếu khách.
VOV