Đoàn Famtrip Campuchia khảo sát điểm đến tại Phú Quốc - Kiên Giang
Cập nhật: 30/06/2011
Từ ngày 27 - 30/6/2011, Hiệp hội Du lịch Campuchia (CATA) tổ chức đoàn Famtrip gồm 29 thành viên là đại diện các doanh nghiệp du lịch tại Vương quốc Campuchia đến khảo sát các điểm du lịch nổi tiếng của huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

                 Một góc đảo Phú Quốc

Cùng đi với đoàn có Ngài Koeut Puthvory - Thứ trưởng Bộ Du lịch, ông Prak Chandara - Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch và Công nghiệp Vương quốc Campuchia.

Đoàn đến cửa khẩu quốc tế Hà Tiên vào ngày 27/6/2011, sau đó đến Phú Quốc vào ngày 28/6/2011. Tại Phú Quốc đoàn sẽ khảo sát một số cơ sở lưu trú, khu, điểm du lịch, các làng nghề phục vụ du lịch trên địa bàn huyện đảo Phú Quốc; tham gia “Hội thảo liên kết phát triển du lịch” do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Kiên Giang tổ chức.

Trong những năm qua, các doanh nghiệp du lịch Kiên Giang nói riêng và Việt Nam nói chung đã tổ chức rất nhiều tour đưa khách đến tham quan du lịch tại Vương quốc Campuchia bằng cả đường bộ, đường thủy và đường hàng không. Tuy nhiên, khách quốc tế đến Campuchia và du khách người Campuchia đến Kiên Giang tham quan du lịch chưa nhiều. Việc CATA tổ chức đoàn FAM trip đến Phú Quốc – Kiên Giang là một tín hiệu tốt đánh dấu hiệu quả bước đầu mang lại từ việc ký kết hợp tác trên các lĩnh vực, trong đó có du lịch giữa Kiên Giang và các tỉnh, thành thuộc Vương quốc Campuchia.

Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp du lịch Kiên Giang và các doanh nghiệp du lịch trong khu vực ĐBSCL giới thiệu, quảng bá các sản phẩm và dịch vụ của đơn vị mình đến các doanh nghiệp du lịch Campuchia nhằm xúc tiến liên doanh, liên kết, đầu tư phát triển các sản phẩm, dịch vụ, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh trong điều kiện kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế hiện nay.
Sở VHTTDL Kiên Giang