Truyền hình Mỹ mời gọi du khách thăm Việt Nam
Cập nhật: 18/02/2011
Dưới nhan đề “để hiểu về ngôi sao đang lên ở Đông Nam Á”, KPVI News 6, một kênh truyền hình thuộc NBC (Mỹ), đã khuyên khán giả của mình tới thăm Việt Nam.

Theo kênh truyền hình này, mỗi quốc gia có một nét quyến rũ riêng và khi thế giới gần đây phát hiện thêm nhiều kho báu ở Việt Nam, thì đất nước này đã tiến thêm nhiều bậc trong danh sách "phải đi ngắm" của khách du lịch.  

KPVI News 6 khẳng định, một chuyến du lịch tới Việt Nam là cách hiệu quả nhất để được hòa mình vào những thắng cảnh hấp dẫn ở quốc gia này, như vùng núi phía bắc hay các bãi biển ở phía nam.  

Kênh truyền hình Mỹ đưa ra 4 điểm đến quan trọng dành cho du khách, bao gồm thủ đô Hà Nội, cố đô Huế, Đà Nẵng và TP.Hồ Chí Minh.  

Trong đó, thủ đô Hà Nội vừa kỷ niệm 1.000 năm và người dân ở đây rất tự hào về lịch sử lâu đời của thành phố. Tuy nhiên, hầu hết khách du lịch thấy rằng, Hà Nội không chỉ gắn với quá khứ, mà còn là một đô thị hiện đại, với những công trình kiến trúc kiểu Pháp bên cạnh những đền, chùa cổ kính.  

Khách du lịch nên tới tham quan chùa Một Cột mang hình ảnh một búp sen, được xây dựng vào năm 1049; di tích nhà tù Hỏa Lò… hay thưởng thức một trong những nghệ thuật múa rối đặc sắc với một đêm tại nhà hát múa rối nước, loại hình nghệ thuật đã có hàng thế kỷ nay.   Vẻ đẹp của cố đô Huế cũng là một địa điểm đáng để du khách tới thăm. Có rất ít khách du lịch thất vọng về nơi này. Nghệ thuật và kiến trúc có một không hai của thành phố sẽ để lại ấn tượng cho du khách về sự huy hoàng của một kinh đô cổ xưa.  

Theo KPVI News 6, chuyến thăm tới cố đô này sẽ đưa du khách tới hoàng thành của các vua chúa nhà Nguyễn, nơi xưa kia chỉ có các bậc đế vương, thê thiếp của họ cùng các quan lại mới được phép ra vào. Sau khi đã no mắt, khách tham quan có thể no bụng với các món ăn nổi tiếng và độc đáo của Huế.  

Kênh truyền hình Mỹ cho biết, sức hấp dẫn của Việt Nam còn là ở những bãi biển nghỉ ngơi tuyệt đẹp, chẳng hạn như Đà Nẵng. Đây là một thành phố sống động, đang phát triển. Khách du lịch sẽ có vô số cơ hội mua sắm, tha hồ thưởng thức những món ăn tuyệt vời và sẽ tìm thấy vô số thứ khác thú vị trên những bãi biển ở thành phố này.  

TP.Hồ Chí Minh còn được biết đến dưới cái tên “Sài Gòn”, là thành phố lớn thứ hai ở Việt Nam. Theo KPVI News 6, TP.Hồ Chí Minh là một điểm dừng chân rất thú vị. Đây là thành phố luôn luôn phát triển, hiện đại hơn Hà Nội.  

Tại thành phố này, cũng có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như Bảo tàng Lịch sử, Nhà thờ Đức Bà và Chùa Giác Viên - nằm gần nhiều cửa hàng bán đồ cổ và quán ăn nổi tiếng.  

Kênh truyền hình Mỹ cho biết, nhiều khách du lịch nhận thấy trong chuyến đi dài tới các vùng ở Đông Nam Á, thì Việt Nam là điểm đến thích hợp nhất, bên cạnh Campuchia và Thái Lan.

VnEconomy