Đặc sắc hội thi điêu khắc rau củ quả
Cập nhật: 30/12/2010
Ngày 28/12, tại TP. Hồ Chí Minh diễn ra hội thi điêu khắc nghệ thuật từ rau củ quả. Đây là một trong những hoạt động trong khuôn khổ Liên hoan Món ngon các nước 2010 do Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh tổ chức nhằm chào đón năm mới 2011 và quảng bá hình ảnh văn hóa ẩm thực của Việt Nam đến du khách quốc tế.

Hội thi thu hút 18 đội là các đơn vị kinh doanh ẩm thực chuyên nghiệp của khu vực miền Đông Nam bộ tham dự... Bằng tài năng và sự khéo léo của mình, các nghệ nhân đã biến những loại rau, củ quả thành những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc như: rồng vàng, chim phượng, tượng phúc lộc thọ, các loại hoa mai, hoa hồng… Kết thúc cuộc thi, ban giám khảo đã trao hai giải vàng, ba giải bạc, ba giải đồng và tám giải khuyến khích cho các đội thi.  

Được biết, chương trình Liên hoan Món ngon các nước 2010 diễn ra nhiều hoạt động độc đáo như: trình diễn bánh xèo kỷ lục Việt Nam, giời thiệu văn hóa tiêu biểu ẩm thực của nhiều quốc gia trên thế giới, biểu diến văn nghệ chào mừng năm mới…

Báo Nhân dân