Bế mạc Lễ hội trà Lâm Đồng lần thứ 3
Cập nhật: 28/12/2010
Tối  27/12, Lễ hội trà Lâm Đồng lần thứ 3 đã bế mạc với phần nội dung chính là trao giấy chứng nhận “Quyền sử dụng nhãn hiệu trà B’Lao” cho 7 doanh nghiệp sản xuất, chế biến chè tại địa phương.

Đây là lần đầu tiên quyền sử dụng nhãn hiệu trà B’Lao được trao cho các nhà sản xuất, kinh doanh trà tại Lâm Đồng.  

7 doanh nghiệp được trao chứng nhận quyền sử dụng thương hiệu B’Lao nói trên gồm: Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tâm Châu; Công ty Trách nhiệm hữu hạn Phương Nam; Công ty Cổ phần Chè Lâm Đồng; Công ty Cổ phần trà Rồng Vàng; Công ty Cổ phần trà Ngọc Bảo; doanh nghiệp trà Trâm Anh và Công ty Hằng Sơn Điền. Đây là những doanh nghiệp sản xuất, chế biến và kinh doanh trà lâu năm trong vùng thương hiệu trà B’Lao thuộc thành phố Bảo Lộc và huyện Bảo Lâm.  

Theo ông Đoàn Trọng Phương – Phó Chủ tịch Hiệp hội Chè Việt Nam, nhãn hiệu trà B’Lao là thương hiệu trà đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp chứng nhận cùng với trà Mộc Châu của Việt Nam.  

Được cấp chứng nhận “Quyền sử dụng nhãn hiệu trà B’Lao”, các doanh nghiệp nói trên đã khẳng định được nỗ lực của mình trong quy trình xây dựng thương hiệu, tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm trà xuất khẩu và tiêu thụ trong nước.

TTXVN/Vietnam+