Phát triển tuyến du lịch sông Hồng
Cập nhật: 28/08/2010
Mới đây, Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch Hà Nội đã tổ chức Đoàn khảo sát Tuyến du lịch sông Hồng với sự tham gia của đại diện 20 doanh nghiệp lữ hành và một số phóng viên báo chí.

Đây là hoạt động động nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, thực hiện Chương trình Năm Du lịch Quốc gia 2010 và hưởng ứng Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Trong thời gian 01 ngày, Đoàn khảo sát đã đi theo chương trình du lịch của Xí nghiệp Đầu tư và Phát triển Du lịch sông Hồng (gọi tắt là Xí nghiệp sông Hồng) theo lịch trình: Hà Nội - đền Dầm, đền Đại Lộ (xã Ninh Sở, huyện Thường Tín) – đền Đa Hòa (xã Bình Minh, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) – Hà Nội.

Đây là chương trình du lịch đi hoàn toàn bằng tàu thuỷ của Xí nghiệp sông Hồng. Theo chương trình này, du khách được tham quan các ngôi đền nổi tiếng của Hà Nội và Hưng Yên và tham quan, mua sắm tại làng gốm Bát Tràng.

Chương trình du lịch này rất phù hợp với du khách ưa thích loại hình du lịch tâm linh và mua sắm. Với giá tour 255.000 đồng/khách, du khách còn được nghe hát quan họ và phục vụ ăn trưa ở trên tàu.

Xí nghiệp sông Hồng là đơn vị đã khai thác Tuyến du lịch sông Hồng từ năm 1996. Tuy nhiên, phải đến năm 2002, khi Xí nghiệp được chuyển giao từ ngành Giao thông sang ngành Du lịch thì việc khai thác Tuyến du lịch này mới bắt đầu đi vào chuyên nghiệp. Hiện Xí nghiệp vẫn là đơn vị duy nhất khai thác Tuyến du lịch sông Hồng với đội tàu thuỷ gồm 03 chiếc: tàu Thăng Long 18 (150 khách), tàu Thăng Long 333 (60 khách), tàu sông Hồng 5 (40 khách).

Ngoài chương trình thuần tuý bằng tàu thuỷ như đã nói ở trên thì các chương trình khác được kết hợp giữa tàu thuỷ và ô tô, xe đạp, tới các di tích, danh thắng, làng nghề tiêu biểu nằm trên địa bàn Hà Nội, Hưng Yên và Bắc Ninh.
Báo Du lịch