Liên hoan du lịch quốc tế mừng Đại lễ ngàn năm
Cập nhật: 02/08/2010
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội cho biết từ ngày 2-5/10/2010, Liên hoan Du lịch Quốc tế 2010 chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội và Năm Du lịch Quốc gia 2010 sẽ diễn ra tại Thiên đường Bảo Sơn.

Tâm điểm của liên hoan là khu gian hàng triển lãm du lịch trong nước và quốc tế.

Trong số 315 gian tiêu chuẩn, có 50 gian dành cho các quốc gia thuộc năm châu lục, 100 gian dành cho các đơn vị, doanh nghiệp du lịch Hà Nội, 115 gian dành cho các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị, doanh nghiệp du lịch 62 tỉnh, thành phố trên toàn quốc, 50 gian dành cho nhà tài trợ, đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh du lịch.

Trong bốn ngày, liên hoan sẽ có nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc, các trò chơi dân gian, một số nét sinh hoạt của Hà Nội xưa, các hoạt động lễ hội đường phố như hát Then của dân tộc Thái, biểu diễn rối nước, hát ca trù, ả đào, chầu văn, dân ca Nghệ Tĩnh, quan họ và một số trò chơi như cà kheo, ném còn, nhảy sạp, đu tre, cờ tướng, cờ người, thi thổi cơm, làm bánh dày....

Đặc biệt, Liên hoan tái hiện cảnh sinh hoạt của người Hà Nội cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20, tái hiện cảnh lều chõng đi thi, thi Hương, thi Hội, thi Đình, biểu diễn thư pháp.

Các nghệ nhân làng nghề, phố nghề Hà Nội cũng sẽ trình diễn tay nghề và các công đoạn sản xuất nghề thủ công mỹ nghệ phục vụ du khách.

Tại Liên hoan, Ban tổ chức cũng tổ chức hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch của Việt Nam và các châu lục.
TTXVN/Vietnam+